Quảng cáo

Bí kíp giữ dáng, sống khỏe của người Nhật

Thứ hai, 24/02/2020 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Nước Nhật có tỷ lệ người béo rất ít so với nhiều nước tại khu vực. Phải chăng họ có chế độ ăn uống rất lành mạnh?

Theo báo cáo từ các nghiên cứu, các nước có nhiều người béo đều nằm trong khu vực châu Âu và châu Mỹ. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới béo phì là do đồ ăn nhanh và thiếu hoạt động thể chất.

>> 10 quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới

Tuy nhiên, ở nhiều nước khác, người dân ít tiêu thụ đồ ăn nhanh nhưng vẫn thuộc nhóm người béo và thừa cân. Nếu bạn đang là một trong số họ (thừa cân được tính dựa trên công thức chỉ số BMI), bạn có thể tham khảo bí quyết sống khỏe, lành mạnh của người Nhật dưới đây.

Một trong những bí kíp đầu tiên là đi bộ. Người Nhật rất đề cao việc đi bộ hàng ngày kết hợp với kỹ thuật hóp - mở bụng trong suốt hành trình giữ dáng của họ.

Chế độ ăn cũng rất quan trọng để đạt được mục tiêu giữ dáng. Họ thường ăn bí ngô trong các bữa ăn vì bí ngô được cho là loại thực phẩm giúp nhanh no hơn, do đó, hạn chế việc ăn quá nhiều.

Bữa ăn của họ dường như không bao giờ thiếu rau, củ, quả tốt cho sức khỏe. Họ thường ăn nhiều loại rau trong một bữa để có thể nhận nhiều dinh dưỡng hơn và ăn ít các thực phẩm béo khác, nhờ đó tránh được khả năng nạp cho cơ thể quá nhiều calo dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, họ cũng thường xuyên dùng đĩa và bát nhỏ để đựng thức ăn. Điều này giúp họ chỉ ăn khẩu phần có trong đĩa, hạn chế ăn nhiều như khi đặt thực phẩm trong đĩa to.

Họ cũng chủ yếu ăn loại thịt và cá có chứa chất béo lành mạnh omega-3 như cá hồi và thịt trắng. Chúng tốt cho sức khỏe tim mạch và ngăn chặn nguy cơ mắc béo phì.

Không chỉ vậy, những chị em nội trợ người Nhật cũng chú ý hạn chế tối đa dùng mỡ động vật trong chế độ ăn lành mạnh. Họ cũng dùng thêm các thực phẩm từ đậu nành để làm đẹp da.

Một trong những mẹo giữ dáng và tránh bị tăng cân khác là ăn trái cây sau mỗi bữa ăn. Trái cây không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn tốt cho giảm cân như dâu tây, cam, bưởi...

Nói về đồ uống, người Nhật có thói quen uống trà xanh/ đen mỗi ngày. Loại trà này có nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa, ngăn chặn béo phì và ung thư.

Một thói quen lành mạnh khác của người Nhật là tắm nước nóng. Họ cho rằng tắm nước nóng sẽ giúp làm sạch da, cải thiện lưu thông máu và kéo dài tuổi thọ.

Trên đây là những thói quen sống khỏe của người Nhật giúp họ giữ dáng và duy trì sức khỏe tốt. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo để có vóc dáng cân đối và lối sống lành mạnh.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bí quyết giữ dáng giảm béo lối sống khỏe lối sống lành mạnh
Xem thêm