Quảng cáo

Giảm bao nhiêu kg trong một tháng là hợp lý? Theo chuyên gia

Thứ hai, 04/11/2019 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Hai từ giảm cân nhiều lúc khiến chúng ta cảm thấy mơ hồ vì không biết nên giảm bao nhiêu kg và trong khoảng thời gian bao lâu.

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Slayton - người sáng lập Foodtrainers ở New York cho biết, không phải có kế hoạch ăn kiêng hay tập luyện là bạn có thể 'auto' giảm cân. Bạn mất bao nhiêu ký và nhanh như thế nào phụ thuộc vào một số yếu tố.

Nhiều người đang tự hỏi trong một tháng, có thể giảm được tối đa bao nhiêu kg hay nên giảm bao nhiêu là hợp lý.

Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng sau một tháng, bạn có thể giảm được 1-2kg mà có thể tuần đầu tiên bạn chưa thấy cơ thể giảm được cân nào.

Một lượng khoảng 2.5kg trong một tháng là hoàn toàn hợp lý, theo chuyên gia dinh dưỡng Slayton.

Tuy nhiên, con số này không thể chắc chắn khi bạn muốn tính tổng số cân nặng sẽ giảm trong thời gian nhiều hơn 1 tháng. Có rất nhiều vấn đề xoay quanh sẽ ảnh hưởng đến quá trình của bạn, trước hết không phải ngày nào cũng giống nhau trong 1 tháng.

Theo tiến sĩ Apovian, một điều tồi tệ có thể xảy ra đối với những người muốn giảm cân trong thời gian ngắn như một tuần hay một tháng là họ có thể tăng cân trở lại.

Điểm mấu chốt: Mất đi 2.5 kg/1 tháng là hợp lý, nhưng đây không phải con số cho mỗi tháng bởi lẽ không có gì là ổn định và mọi thứ đều có sai số.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giảm cân nên giảm bao nhiêu kg 1 tháng
Xem thêm