Quảng cáo

Không thêm thứ này vào món 'trứng' để tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 02/01/2020 21:21 PM (GMT+7)
A A+

Một số lỗi sai khi nấu ăn bạn cho là 'không sao' nhưng thực ra lại không tốt cho cơ thể.

Mặc dù trứng thường được coi là lựa chọn bữa sáng lành mạnh nhưng nếu bạn không nấu nó đúng cách, lợi ích sức khỏe của món ăn này sẽ giảm đi đáng kể.

Theo Bonnie Balk, chuyên gia sức khỏe của Maple Holistic, điều tồi tệ nhất bạn có thể làm khi nấu trứng là thêm 'thịt' vào món này.

Mặc dù món trứng kết hợp với thịt xông khói hay xúc xích là khá hấp dẫn, nhưng sự chế biến này sẽ cho ra một vấn đề lớn.

Khi thêm xúc xích, thịt xông khói hoặc các loại thịt chế biến khác vào trứng sẽ làm tăng lượng chất béo, natri và calo. Do đó, nếu bạn làm điều này, bạn như đang khiến mục tiêu giảm cân khó đạt được hơn.

Ngoài ra, các thành phần này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn nói chung.

Theo các chuyên gia, thịt chế biến được coi là gây ung thư và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, bệnh tim.

Để có bữa sáng lành mạnh từ trứng, Balk khuyên bạn nên tránh xa các thành phần bổ sung có nhiều chất béo như natri và calo. Thay vào đó, thêm rau và các loại thảo mộc khi nấu trứng.

Nhìn chung, trứng là một trong những thực phẩm ăn sáng lành mạnh khi được nấu với một ít rau như ngải cứu hay bột yến mạch. Hãy lưu ý không thêm thịt để nấu cùng trứng vì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mục tiêu giảm cân và sức khỏe lâu dài của bạn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
lối sống lành mạnh chế độ ăn lành mạnh trứng lưu ý khi nấu trứng
Xem thêm