Quảng cáo

Kim Chi thuộc top thực phẩm hàng đầu có lợi cho sức khỏe

Thứ hai, 17/02/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

'Kim chi' vốn đã xuất hiện trên trái đất từ lâu. Tại Hàn Quốc, người ta còn xây dựng Bảo tàng kim chi Seoul để trưng bày nhiều loại kim chi khác nhau.

Món kim chi truyền thống được chế biến khá đơn giản với nguyên liệu là cải thảo. Đây là một trong những món dưa muối phổ biến nhất của Hàn Quốc.

Có nhiều nguồn tin cho biết, vào thế kỷ 12, kim chi có rất nhiều vị khác nhau. Tuy nhiên, vị chính của nó vẫn là chua và cay.

Người ta cho rằng kim chi đã xuất hiện từ cách đây 2600-3000 năm trước. Vào mùa đông giá lạnh, các loại rau thường không sống được lâu, do đó người Hàn đã dự trữ thực phẩm bằng cách làm muối rau.

Theo các nhà khoa học, kim chi là một trong top 5 thực phẩm có lợi sức khỏe nhất. Kim chi giàu vitamin giúp tiêu hóa tốt, chống viêm đường ruột và có thể phòng bệnh ung thư.

Tiến sĩ Jaeho Ha - Giám đốc nghiên cứu Kim chi thế giới cho biết các thành phần làm kim chi như bắp cải, hành, tỏi, ớt - đều có lợi cho sức khỏe.

Thêm vào đó, kim chi còn giúp giảm lượng đường trong máu, trao đổi chất dễ dàng hơn. Qua đó, giúp người ăn giảm cân và ít có cảm giác đói.

Tại Hàn, kim chi thường được ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, họ cũng ăn cùng với lẩu, cơm chiên hay thịt nướng.

Người dân Hàn Quốc đa số muốn trực tiếp làm dưa muối kim chi để hợp với khẩu vị. Hiện nay, mặc dù họ không còn ăn kim chi quá thường xuyên vì ảnh hưởng của đồ Tây, nhưng kim chi vẫn là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách món ăn truyền thống tại xứ sở kim chi này.

>> Top 9 loại rau lành mạnh nên có trong thực đơn

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kim chi thực phẩm có lợi cho sức khỏe sức khỏe sống khỏe ăn uống lành mạnh
Xem thêm