Quảng cáo

Làm gì để cơ thể 'không mất nước' khi thời tiết hanh khô

Thứ sáu, 27/09/2019 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Luồng gió mùa thu đã về đến miền Bắc, khiến cho thời tiết bắt đầu trở nên hanh khô. Ngoài uống đủ nước, một vài mẹo dưới đây sẽ giúp bạn không bị mất nước và cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

thoi tiet hanh kho

Trong điều kiện thời tiết hanh khô, cơ thể chúng ta sẽ dễ rơi vào tình trạng thiếu nước. Một vài người còn cảm thấy khó thở và hắt hơi liên tục. Nhiều người cũng bị nứt nẻ môi và làn da trở nên rất khô.

Để giúp cơ thể ở trạng thái tốt nhất, tham khảo một số cách hiệu quả sau.

1. Thêm salad vào bữa ăn

Ngoài các món thịt và rau, bạn nên bổ sung thêm salad rau củ vào các bữa ăn của mình. Một số loại rau quả như rau xà lách, cà chua, dưa chuột.

them salad vao bua an

Salad rau có chứa nhiều nước sẽ giúp bổ sung thêm một lượng nước đáng kể cho cơ thể bạn. Bạn có thể nhấm nháp vừa ăn vừa làm cái gì đó, tốt cho cả 2 mục đích.

2. Ăn trái cây vào bữa phụ

Vào những bữa phụ trong ngày, hãy bổ sung cho cơ thể các loại trái cây.

Về cơ bản, trái cây đã là rất tốt cho sức khỏe. Một số loại quả chứa rất nhiều nước như dưa hấu, lê, táo, kiwi hay dâu tây... đều cung cấp một lượng nước rất tốt cho cơ thể.

bo sung trai cay

Hoặc nếu bạn có sẵn bất kỳ loại trái cây nào đều có thể thưởng thức nó khi bạn cảm thấy thèm ăn hay khát nước.

3. Dùng thêm nước canh

Trong các bữa ăn, bạn nên có thêm nước canh để khi ăn không bị khô. Việc có thêm nước canh khi ăn cơm sẽ giúp bạn dễ ăn và nuốt hơn. Đây cũng là một cách bổ sung nước tốt cho cơ thể vì nước canh cũng có chất dinh dưỡng.

dung nuoc canh

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một bình đựng nước để uống nước bất cứ lúc nào cảm thấy khát. Việc duy trì uống đủ nước trong một ngày sẽ giúp bạn có được trạng thái cơ thể ổn định.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
thời tiết hanh khô cách để cơ thể không mất nước
Xem thêm