Quảng cáo

Mẹo đơn giản để đi trên máy chạy bộ 'lâu' hơn

Thứ năm, 31/10/2019 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Nhiệt độ đang giảm, những cơn gió mùa đông đang đến dần, và bạn không muốn ra ngoài tập thể dục, do đó đã chọn đến gần chiếc máy chạy bộ.

Không thể tập luyện ngoài trời lạnh lẽo, bạn có thể chỉ muốn chạy trên máy chạy bộ tại nhà.

Để chạy bộ trên máy chạy trong một thời gian dài, bạn phải thật vững tinh thần và tỉnh táo. Điều này khá quan trọng nhằm tránh những chấn thương gây ra.

Chạy trên thiết bị chạy thậm chí còn khó hơn chạy bộ ngoài trời vì bạn không có cơ hội ngắm cảnh để quên đi cơn mệt mỏi mà thay vào đó, chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình hay gương trước mặt.

Một vài mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có thể chạy tốt trên máy với nguyên sự tỉnh táo, thậm chí khi chạy cả 10 km.

1. Có sự chuẩn bị tốt

Đổ đầy chai nước, buộc chặt giày và chuẩn bị bắt đầu chạy. Lưu ý chọn đôi giày nào êm ái nhất của bạn nhưng cũng phải đảm bảo được độ dễ chịu thoải mái cho bàn chân nhằm hạn chế tối đa việc chân bị đau khi ngừng tập.

2. Đừng tập trung vào con số

Máy chạy bộ sẽ cho bạn thấy chính xác bạn đã đi bao nhiêu km tại mọi thời điểm. Điều này có thể khiến tâm trí bạn rối loạn nếu như bạn đã đi được quá ít.

Do đó, bạn không nên nhìn vào màn hình quá nhiều. Để làm được điều này, bạn hãy dùng chiếc khăn che màn hình lại và tiếp tục bước những bước đi của mình.

3. Để tâm trí 'lang thang'

Tâm trí bạn càng tập trung vào những gì bạn đang làm, bạn có thể càng bị áp lực. Để tránh điều này, hãy nghĩ ngợi đến chuyện gì đó thật vui vẻ hoặc trở nên 'vô lo, vô nghĩ'.

Ví dụ như liệt kê thứ cần mua hay nghĩ về những gì mình sẽ làm vào ngày mai...

4. Nghe nhạc

Hãy chuẩn bị cho bản thân những bài hát yêu thích để nghe trong lúc bạn chạy. Thậm chí, hát theo lời nhạc nếu thuộc để quên đi sự mệt mỏi lúc đó.

Như vậy, với một vài mẹo đơn giản trên, bạn có thể phần nào cải thiện được hiệu suất chạy của mình và đạt được mục tiêu sớm hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
cách chạy lâu hơn trên máy chạy bộ máy chạy bộ
Xem thêm