Quảng cáo

Nên uống trà nóng hay lạnh để tốt cho sức khỏe hơn?

Thứ ba, 18/02/2020 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Trà là một trong những đồ uống nổi tiếng, được tiêu thụ rộng rãi trên toàn cầu.

Hương vị nhẹ nhàng và sảng khoái của trà thậm chí có thể biến một ngày buồn tẻ và căng thẳng thành một ngày thư giãn.

Đối với một số người, họ không thể bắt đầu ngày mới mà không có một tách trà ấm. Trong khi, những người khác thích trà đá hơn vì nó giúp họ đánh bay cái nóng mùa hè.

Dù là nóng hay lạnh, trà vẫn mang đến một số lợi ích sức khỏe nhất định nếu bạn uống nó mỗi ngày.

Trà được biết đến với đặc tính chống oxy hóa. Nhưng lượng chất chống oxy hóa tạo ra trong cơ thể bạn phụ thuộc vào loại lá bạn sử dụng để pha trà và độ nóng của trà. Người ta tìm thấy lượng chất chống oxy hóa tối đa trong trà trắng và xanh.

Dưới đây là một vài nhận định về ưu nhược điểm của 2 loại trà nóng và lạnh.

- Trà nóng có thể tăng nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu năm 2018, uống trà nóng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cơ hội phát triển bệnh này cao hơn ở những người hút thuốc và uống rượu.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Ung thư quốc tế năm 2019 cũng tiết lộ rằng uống trà ngay sau khi đun sôi có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư thực quản.

- Trà lạnh tốt cho người béo phì

Trà không đường và trà đá có lợi cho những người đang cố gắng giảm cân. Thậm chí, có nghiên cứu còn chỉ ra rằng loại trà này tốt cho những người béo phì bị vấn đề tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch khác.

Nhìn chung, trà không chỉ có chứa chất chống oxy hóa, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác. Theo khoa học, trà lạnh / trà đá có nhiều lợi ích tốt hơn vì nó chứa hợp chất hoạt tính sinh học bổ sung, không gây hại cho sức khỏe.

Nguồn tin: Timesofindia.indiatimes

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trà nóng hay lạnh tốt cho sức khỏe hơn nên uống trà nóng hay lạnh
Xem thêm