Quảng cáo

Báo Pháp vinh danh HLV xuất sắc nhất thế giới

Thứ tư, 05/08/2020 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo uy tín của Pháp L'Equipe đã bình chọn HLV xuất sắc nhất thế giới, những gương mặt như Pep Guardiola, Klopp, Zidane hay Mourinho đều có trong danh sách.

Zinedine Zidane là HLV cấp câu lạc bộ tốt nhất thế giới trong khi Jose Mourinho đã 'mất đi phép thuật'. Đó là nhận định của L'Equipe, tờ báo đã liệt kê bảng xếp hạng những HLV câu lạc bộ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã cùng thuyền trưởng của Real Madrid lọt vào top ba người cuối cùng.

Zinedine Zidane với chức vô địch La Liga mùa này đã được L'Equipe xếp thứ nhất, vượt qua Jurgen Klopp (vô địch Ngoại hạng Anh) và Pep Guardiola (á quân Premier League). Dẫu vậy, cuộc bầu chọn của tờ báo Pháp có vẻ hơi vội vàng bởi chủ nhân của chiếc cúp bạc Champions League mùa này vẫn chưa được xác định.

Pep Guardiola, Man City, Klopp, Liverpool, Zidane, Real Madrid, Mourinho, Tottenham

L'Equipe viết: "Zidane là HLV chỉ có kinh nghiệm ở một CLB và hiếm khi thất bại. Ông ấy là HLV đã làm những điều không người tiền nhiệm nào có thể. Zidane giành 3 Champions League liên tiếp ở giai đoạn 2016-2018 trước khi trở lại Real Madrid và giúp CLB vô địch La Liga vào tháng trước".

Klopp được nhận xét: "Với Klopp, ông ấy đã thành công khi mang về danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên cho Liverpool sau 30 năm chờ đợi. Ông ấy là người đàn ông đáng được yêu mến. Nhưng ông chỉ giành được 1 chiến thắng sau 3 trận chung kết Champions League, quá khiêm tốn nếu so với Zidane".

Pep Guardiola, Man City, Klopp, Liverpool, Zidane, Real Madrid, Mourinho, Tottenham

Nhận định về Pep, L'Equipe viết: "Pep Guardiola có một phẩm chất gì đó khác biệt. Ông ấy nhà một nhà nghiên cứu với sự điêu luyện và kiên định thể hiện trong từng trận đấu. Tuy nhiên, Pep không phải là người đa dạng, ông luôn phải tìm kiếm những tiền vệ trung tâm và tấn công giỏi để phục vụ ý đồ".

Đồng thời, tờ L'Equipe châm chọc Mourinho: "Ở Tottenham, Mourinho vẫn làm chính mình. Ông ấy hiệu quả trong các cuộc đàm phán và xuất sắc trong... cuộc họp báo, đồng thời nhàm chán trong các trận đấu. Dường như, Người Đặc biệt đã ở xa vinh quang trước đây".

>>> Ngoại hạng Anh, Serie A và La Liga bắt đầu mùa giải mới khi nào?

>>> Zidane khoe đẳng cấp, cầu thủ Real 'ăn hành'

VIDEO: Real Madrid lội ngược dòng hoàn hảo tại Champions League

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pep Guardiola Man City Klopp Liverpool Zidane Real Madrid Mourinho Tottenham
Xem thêm