Quảng cáo

Chủ tịch Barca muốn có 'hiện tượng' Champions League

Thứ năm, 19/09/2019 21:46 PM (GMT+7)
A A+

Barca đã cử người theo dõi sát sao cầu thủ trẻ đang nổi lên tại Cup C1 châu Âu và có thể sẽ đưa anh về ngay kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

VIDEO: Barca chào đón Griezmann

Trong trận đấu 8 bàn thắng giữa RB Salzburg và Genk tại bảng E Champions League 2019/20, Erling Haaland là cái tên gây ấn tượng mạnh mẽ với cú hattrick ngay trong hiệp đấu thứ nhất, giúp Salzburg dẫn trước đối thủ 5-1 chỉ sau 45 phút đầu tiên.

Trong lịch sử Cup C1 châu Âu, mới chỉ có 2 cầu thủ dưới 20 tuổi ghi được nhiều hơn một bàn ngay trong trận ra mắt Champions League. Đó là Wayne Rooney (2004) và Erling Haaland. Cả 2 đều tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick vào lưới đối thủ ngay trong lần đầu được trao cơ hội.

Barca, barcelona, Haaland, la liga, cup c1 châu âu, champions league

Haaland còn đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ thứ 3 ghi hat-trick tại Champions League ở tuổi 19 và 58 ngày, sau Raul Gonzalez (18 tuổi và 113 ngày), Wayne Rooney (18 tuổi và 340 ngày). Với những thành tích này, sao trẻ người Na Uy đã lọt vào mắt xanh của chủ tịch Barca ông Bartomeu.

Barcelona từ mùa hè đã muốn đem về một trung phong cắm để cạnh tranh cùng với Luis Suarez. Nhưng kế hoạch của họ đã không như ý, Barca chỉ đem về một cầu thủ có xu hướng hoạt động rộng là Antoine Griezmann. Haaland, với chiều cao 1m94, là mục tiêu lý tưởng cho vị trí Barca đang tìm kiếm.

Hiện tại ở sân Camp Nou, Blaugrana đã có sao trẻ Ansu Fati, người được coi là sẽ kế thừa vai trò của Messi. Fati mới chỉ 16 tuổi nhưng đã ghi khá nhiều bàn thắng trong những lần được chơi cho đội một. Nhưng Barca không muốn mạo hiểm với một cầu thủ quá trẻ, vả lại Fati cũng không phải là một trung phong điển hình.

Barca, barcelona, Haaland, la liga, cup c1 châu âu, champions league

Tháng 5 vừa qua, Haaland khiến người hâm mộ sửng sốt khi ghi 9 bàn trong trận thắng 12-0 của Na Uy trước Honduras ở World Cup U20. Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo này tiếc nuối vì lẽ ra anh có thể ghi 2 "bàn tay nhỏ" nếu thành công ở pha bóng diễn ra cuối trận.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Barca barcelona Haaland la liga cup c1 châu âu champions league
Xem thêm