Quảng cáo

Cầu thủ bị cấm 'chuyện chăn gối' khi Ngoại hạng Anh trở lại

Thứ tư, 29/04/2020 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Các công tác chuẩn bị cho Ngoại hạng Anh được lên kế hoạch kỹ càng, và sẽ có nhiều thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến các cầu thủ tham gia trận đấu.

Các lãnh đạo của Premier League đang lên kế hoạch để đưa các cầu thủ trở lại sân cỏ vào giữa tháng 6 - với các trận đấu sẽ được trình chiếu trên truyền hình. Nhưng ngoài việc không được đến sân xem tận mắt, những gì diễn ra tại giải đấu cũng sẽ rất khác so với trước đây. Một số thay đổi khẩn cấp sẽ được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn.

Cấm 'chuyện chăn gối'

Bundesliga đã ra điều kiện để tiếp diễn là các cầu thủ không được quan hệ với vợ và người tình. Nếu kế hoạch này thành công ở Đức, nó sẽ được áp dụng tại Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh trở lại

Phạt nếu nhổ nước bọt trên sân

Thẻ vàng nên được trao cho những cầu thủ khạc nhổ trên sân khi bóng đá tiếp tục, một quan chức của FIFA đã nói. Những ngôi sao nhổ nước bọt sau khi trở lại sân cỏ sẽ bị trừng phạt bởi họ có nguy cơ lây làm lây lan dịch bệnh. Chủ tịch ủy ban y tế của FIFA Michel D'Hooghe, nói rằng nhổ nước bọt là một thói quen phổ biến trong bóng đá và nó không hợp vệ sinh.

Năm sự thay đổi người

Các nhà làm luật bóng đá dự kiến cho phép các CLB được thay 5 người trong trận đấu, tuy nhiên không có quá 3 lần làm gián đoạn trận đấu vì lý do thay đổi nhân sự. Điều này nhằm tránh cho cầu thủ kiệt sức và giảm nguy cơ chấn thương.

Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh trở lại

Bóng và sân được khử trùng

Mọi thứ có thể tương tác với cầu thủ sẽ được khử trùng. Một thành viên của Ngoại hạng Anh đã nói với Sky Sports: "Bất cứ thứ gì có thể làm sạch sẽ được làm sạch. Chúng tôi sẽ không để bất cứ thứ gì trở thành nguy cơ lây bệnh."

Cấm xô đẩy khi phạt góc

Quy tắc giãn cách xã hội sẽ được áp dụng trong vòng cấm mỗi khi quả phạt góc được thực hiện. Các cầu thủ được khuyên không kéo áo hay xô đẩy nhau, ít nhất điều này cũng giúp các cầu thủ lâu xuống sức.

Giới hạn độ tuổi

Những người trên 70 tuổi sẽ không được vào sân bởi đây là nhóm người dễ bị tấn công bởi virus. Điều này làm khó HLV Roy Hodgson của Crystal Palace bởi năm nay ông đã hơn 72 tuổi. Ngoài ra, Sir Alex cũng không được đến xem MU như mọi khi.

Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh trở lại

Giãn cách khi luyện tập

Arsenal là CLB đầu tiên cho phép cầu thủ đến sân tập, nhưng mỗi người phải đứng cách xa nhau cả trăm mét. Có thể sau này nếu tình hình ổn hơn, các buổi tập sẽ diễn ra bình thường.

Trại tập trung

Các cầu thủ sẽ phải sống trong khách sạn trong 6 tuần nhằm hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Một nửa khách sạn sẽ được cho đội chủ nhà thuê, nửa còn lại là của đội khách. Sau khi đội khách rời đi thì khu vực này sẽ được khử trùng để đón đội tiếp theo.

>>> Ngoại hạng Anh có thể trở lại bình thường nhờ giải pháp từ châu Á

VIDEO: Tinh hoa của Hazard ở mùa giải cuối với Chelsea

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh
Xem thêm