Quảng cáo

Cup C1 có 8 đội mỗi bảng, sẽ lập giải đấu hạng 3?

Thứ tư, 28/08/2019 15:11 PM (GMT+7)
A A+

UEFA đang có những thay đổi rất táo bạo liên quan đến Cup C1 châu Âu và có thể gây ra xáo trộn lớn cho các nền bóng đá thành viên.

 

VIDEO: Nữ CĐV mặc bikini gây náo loạn trận chung kết C1

UEFA đang có kế hoạch thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với việc thiết lập Champions League hiện tại. Cup C1 châu Âu là giải đấu cấp câu lạc bộ lớn nhất trong bóng đá thế giới và mang về một số tiền không tưởng, và để gia tăng thêm lợi nhuận UEFA đang có ý đồ tạo ra vòng bảng gồm 8 đội mỗi bảng.

Như vậy, có thể suy đoán rằng nếu Champions League vẫn giữ tổng số đội tham dự là 32 thì giải đấu này sẽ được chia làm 4 bảng, mỗi đội tham dự sẽ phải đá 14 trận vòng bảng thay vì 6 trận như hiện tại. Việc tăng số trận vòng bảng sẽ giảm số trận vòng knock-out, nhưng về tổng thể thì số trận của cup C1 sẽ tăng lên rất nhiều. Điều này sẽ đem về số tiền lãi khổng lồ từ bản quyền truyền hình và các nhà tài trợ.

Cup C1, C1, Cup C1 châu Âu, Champions League, Chelsea, MU, Bayern, Bayern Munich Juve, Milan, Barca, Real, Man Utd, Manchester United, Real Madrid, Liverpool, Barcelona

Không chỉ có vậy, cơ quan bóng đá cao nhất châu Âu còn muốn trình làng giải đấu hạng 3, xếp sau Europa League. Sự xuất hiện của giải đấu này cùng với những thay đổi về Champions League sẽ nâng tổ số trận đấu cấp châu lục của các CLB từ 407 lên 647. Thay đổi này chắc chắn sẽ buộc các liên đoàn thành viên phải điều chỉnh cơ cấu các giải đấu quốc nội. Kế hoạch này được đề xuất bởi Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA), với người hăng hái nhất là chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus.

ECA ban đầu được thành lập bởi 16 CLB gồm Anderlecht, Dinamo Zagreb, Copenhagen, Chelsea, MU, Lyon, Bayern Munich, Olympiacos, Juve, Milan, Birkirkara, Ajax, Porto, Rangers, Barca và Real Madrid. Đến nay hiệp hội đã có 232 thành viên. Trước khi đưa ra các thay đổi trên, ECA còn có ý định thành lập một siêu giải đấu có sự tham dự của các CLB lớn của châu Âu nhưng không nhận được sự đồng thuận của UEFA, bởi có thể miếng bánh mới sẽ không có phần của cơ quan này.

Cup C1, C1, Cup C1 châu Âu, Champions League, Chelsea, MU, Bayern, Bayern Munich Juve, Milan, Barca, Real, Man Utd, Manchester United, Real Madrid, Liverpool, Barcelona

UEFA Champions League là giải bóng đá hàng năm của UEFA dành cho các CLB có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Đây là một trong những giải đấu danh giá nhất trên thế giới và là nơi tranh tài của các CLB lớn nhất châu Âu, thường là các nhà vô địch của mỗi giải quốc nội (đối với các nền bóng đá lớn như Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức,… thì có thêm một vài câu lạc bộ xếp sau). Nhà vô địch hiện tại là Liverpool, trong khi CLB thành công nhất là Real Madrid với 13 lần lên ngôi.

Author Thethao247.vn Xuân Hạ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Cup C1 C1 Cup C1 châu Âu Champions League Chelsea MU Bayern Bayern Munich Juve Milan Barca Real Man Utd Manchester United Real Madrid Liverpool Barcelona
Xem thêm