Đấu Từ Hiểu Đông, võ sư Trung Quốc dùng 'binh pháp' khiến võ lâm sững sờ

Thứ hai, 18/05/2020 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư Trương Pháp Nghĩa trước 'đại địch' võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đã có quyết định gây bất ngờ cho những người đam mê võ thuật một phen ngỡ ngàng.

Cái tên Từ Hiểu Đông đang gây bão trong làng võ cổ truyền Trung Hoa nói riêng và làng võ thế giới nói chung. Ngoài những lời chỉ trích vì tính khí ngông cuồng, Từ Hiểu Đông cũng nhận được một số lời tán dương khi cho rằng võ sĩ họ Từ đã vạch mặt những kẻ mượn danh võ cổ truyền lừa bịp thiên hạ.

Thậm chí có những người vì sợ thua Từ Hiểu Đông mà phải làm trò cười cho giới võ lâm. Chẳng hạn như cách đây đúng 1 năm, Trương Pháp Nghĩa với công phu Lăng Không Kình (võ truyền điện như cách gọi ở Việt Nam) đã hủy hẹn giao đấu cùng Từ Hiểu Đông, bất chấp sau đó nhận sự chế nhạo của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông, võ sư Trung Quốc, võ thuật, MMA, võ sĩ MMA, Trương Pháp Nghĩa

Thời điểm đó, người ta đùa rằng Trương Pháp Nghĩa đã sử dụng kế sách cuối cùng trong 'tam thập lục kế' trong binh pháp: Tẩu vi thượng sách. Nội dung của kế sách là: gặp kẻ địch mạnh thì kế 'chuồn' là thích hợp hơn cả trong 36 kế.

Một người dùng Weibo đã bình luận: "Trương Pháp Nghĩa xét theo nghĩa nào cũng là cao nhân, không phải ai cũng đủ mưu trí để thực hiện kế thứ 36 trong binh pháp. Ông ta đã không dại dột như Lã Cương."

Ngoài Trương Pháp Nghĩa, Từ Hiểu Đông cũng có hẹn giao đấu với một võ sư tên Lã Cương luyện Thái Cực Quyền. Từ Hiểu Đông chỉ mất đúng 47s để đánh bại Lã Cương, qua đó chấm dứt màn khẩu chiến giữa 2 người kéo dài trong nhiều tháng.

>>> 'Cuồng nhân' MMA tiết lộ 'trò bẩn' động trời của đại võ sư Trung Quốc

>>> Bị đấm xây xẩm mặt mày, nhà vô địch lội ngược dòng thần kỳ

VIDEO: Từ Hiểu Đông hạ gục Điền Dã

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Từ Hiểu Đông võ sư Trung Quốc võ thuật MMA võ sĩ MMA
Xem thêm