Quảng cáo

Đội bóng Anh đuổi việc HLV trưởng cùng 59 người vì COVID-19

Thứ tư, 18/03/2020 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Virus corona từng giúp một đội bóng phá kỷ lục về số người xem, nhưng không phải đội bóng Anh nào cũng may mắn như thế.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản đối thủ

Vấp phải sự tranh cãi về việc cho phép các trận đấu được diễn ra vào cuối tuần qua, National League (cơ quan quản lý các hạng đấu bán chuyên ở Anh) đã thông báo vào thứ Hai rằng cả ba hạng đấu của họ sẽ bị đình chỉ cho đến đầu tháng 4 do đại dịch COVID-19.

Thiệt hại về kinh tế cho các đội bóng là điều không thể tránh khỏi. Nhiều CLB nhỏ ở nước Anh đã phải kêu gọi sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá Anh và những CLB hàng đầu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên trước khi nhận được sự hỗ trợ, đã có những đội bóng phải tự xoay xở để tiếp tục tồn tại với điều kiện tài chính eo hẹp.

COVID-19, Virus corona, bóng đá anh, Barnet FC

Trong một diễn biến mới nhất, CLB Barnet (thi đấu ở National League, tương đương hạng 5 Anh) đã phải tiến hành cắt giảm nhân sự với 60 nhân viên bị mất việc, trong đó có cả HLV trưởng Darren Currie.

Chủ tịch CLB Barnet, Tony Kleanthouse nói: "Chúng ta đang ở trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì dịch bệnh. Tôi có trách nhiệm phải duy trì CLB Barnet tiếp tục hoạt động. Vì vậy, dù rất không muốn nhưng tôi buộc phải đưa ra quyết định về việc sẽ cắt giảm nhân sự của đội bóng ở những vị trí không phải cầu thủ thi đấu trên sân".

COVID-19, Virus corona, bóng đá anh, Barnet FC

Ban tổ chức National League đồng thời cũng quản lý 2 hạng đấu thấp hơn. Mặc dù đang chơi ở hạng cao nhất trong hệ thống giải bán chuyên nhưng Barnet vẫn gặp khó khăn về tài chính. Được biết, nếu giải đấu hạng 5 của Anh tiếp tục, đội bóng Barnet sẽ thực hiện nốt hợp đồng với HLV trưởng Darren Currie, trong khi nếu giải bị hoãn quá lâu hoặc hủy bỏ, nhà cầm quân này sẽ mất việc.

>>> Đội bóng Anh phá kỷ lục số người xem nhờ COVID-19

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
COVID-19 Virus corona bóng đá anh Barnet FC
Xem thêm