Quảng cáo

FIFA thay đổi luật bóng đá 11 người theo futsal, bóng rổ và bóng bầu dục

Chủ nhật, 18/07/2021 07:42 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đang cân nhắc đưa ra một loạt các thay đổi gây tranh cãi đối với hệ thống luật bóng đá hiện tại.

VIDEO: Sao Man City lập siêu phẩm nhấn chìm MU

Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), RMC Sport (Pháp) và nhiều hãng truyền thông châu Âu cho biết FIFA đang tìm cách cải thiện luật bóng đá và đang thử nghiệm một loạt các quy tắc khác nhau trong giải đấu trẻ 'Future of Football Cup'.

Các đội U19 của PSV, AZ Alkmaar, RB Leipzig và Club Brugge đều đang tham gia thử nghiệm, với các trận đấu có 5 quy định chính mà FIFA đang cân nhắc áp dụng cho bóng đá 11 người trong tương lai.

Thứ nhất, thay vì 90 phút, các trận đấu sẽ được thực hiện theo hai hiệp 30 phút - với ý tưởng trận đấu rút ngắn được cho là lấy từ bóng rổ và futsal.

FIFA thay đổi luật, bóng đá
Luật mới sẽ không giới hạn thay đổi người? Ảnh: Getty

Thứ hai, trọng tài sẽ dừng đồng hồ của mình bất cứ khi nào bóng bay ra ngoài cuộc chơi nhằm ngăn chặn tình trạng lãng phí thời gian liên tục

Thứ ba, sẽ có những quả phát bóng thay vì quả ném biên.

Thứ tư, không giới hạn số lượt thay người. Thông thường, các đội được phép có 3 sự thay đổi người (5 sự thay đổi trong tình hình dịch bệnh), nhưng có thể sau này sẽ không có giới hạn về số lượng cầu thủ được đưa vào sân.

Và cuối cùng, mỗi chiếc thẻ vàng sẽ đồng nghĩa cầu thủ sẽ bị đuổi khỏi sân 5 phút, sau đó được trở lại thi đấu khi hết thời gian bị đình chỉ, tương tự như trong môn bóng bầu dục.

FIFA thay đổi luật, bóng đá
Cầu thủ nhận thẻ vàng sẽ phải rời sân 5 phút. Ảnh: Getty

Cần lưu ý rằng hiện tại đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm và FIFA sẽ đánh giá mức độ khả thi của những thay đổi, sau đó quyết định xem có thay đổi luật bóng đá 11 người hay không.

Phản ứng của người hâm mộ là phần lớn cảm thấy bất ngờ, trong khi đó có những CĐV tin rằng đây là một bước tiến lớn và tất cả sẽ nhanh chóng thích nghi với luật bóng đá mới.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
FIFA bóng đá
Xem thêm