Quảng cáo

Ronaldo là 'mắt xích' lỗi của Juventus

Thứ ba, 23/06/2020 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Juventus đưa Ronaldo đến thành phố Turin với tham vọng chinh phục châu Âu, nhưng vô tình điều này khiến Bà đầm già giảm thiểu sức mạnh ở chính Serie A.

Siêu sao Ronaldo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Juventus vào ngày 10/7/2018, đồng thời hưởng mức lương 30 triệu euro mỗi mùa. Với thương vụ này, Juve kỳ vọng sẽ tăng sức mạnh để cạnh tranh danh hiệu Champions League, tuy nhiên điều này đã đi ngược lại truyền thống của CLB và biến Ronaldo trở thành 'mắt xích lỗi' trong đội hình.

Với những thành tích kém thành công trong thời gian gần đây của Juve như 2 lần liên tiếp về nhì ở Coppa Italia, về nhì ở Siêu cúp Ý, bị loại ở tứ kết Champions League (và đang bị có nguy cơ bị Lyon loại ở vòng 16 đội mùa này), hầu hết lỗi lầm bị đổ lên đầu HLV Maurizio Sarri bởi lối chơi rời rạc thiếu gắn kết, không bài bản.

Juventus, Ronaldo, Serie A

Nhưng thực tế, vấn đề thiếu kết nối về mặt lối chơi đã xuất hiện từ thời Ronaldo thi đấu cho Juve dưới sự dẫn dắt của Max Allegri. Dù là Max hay Sarri, Ronaldo được mặc định là trung tâm của những đợt lên bóng và các đồng đội phải phục vụ anh ta. Không chỉ ở những tình huống bóng sống, điều đó còn thể hiện ở những tình huống cố định.

Kể từ ngày Ronaldo xuất hiện, hầu hết các quả đá phạt trực tiếp đều do anh ta thực hiện với một trong hai kết cục: không qua hàng rào hoặc lên trời. Trong khi đó đội hình Juventus có những cái tên sút phạt hiệu quả hơn nhiều là Pjanic, Dybala và Bernardeschi lại bị tước quyền đá phạt, điều tương tự xảy ra trên chấm 11m.

Mới nhất Ronaldo đá hỏng quả penalty trận đấu với Milan ở Coppa Italia khiến Juve chỉ có thể không bị loại nhờ luật bàn thắng sân khách. Nếu Ronaldo không phải là một siêu sao, chắc chắn anh ta đã bị tước quyền thực hiện những tình huống cố định này.

Juventus, Ronaldo, Serie A

Việc Juventus 'o bế' Ronaldo là đi ngược lại truyền thống và chính chiến lược tương lai của đội bóng. Trước đây Bà đầm già luôn đề cao tính tập thể, ở Juve không có bất cứ cầu thủ nào lớn hơn CLB và mọi người phải hy sinh vì nhau thay vì tất cả phải hy sinh vì một người.

Việc Juventus chỉ định Sarri làm HLV cho thấy ý định xây dựng một lối chơi mềm mại hơn, nhưng liệu điều đó có thực hiện được nếu như CLB này chọn một cầu thủ nổi tiếng ích kỷ như Ronaldo làm trung tâm của lối chơi. Nếu điều này tiếp diễn, Ronaldo có thể vẫn tiếp tục có những bàn thắng và những kỷ lục, nhưng Juve sẽ khó chinh phục những điều lớn lao ở Champions League, thậm chí là việc vô địch Serie A cũng không dễ dàng như trước.

Bài viết của độc giả Trần Tiến Đạt, đến từ Tp.HCM.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

VIDEO: Ronaldo lập hattrick trước đội của Costa tại Champions League

Author Thethao247.vn Độc giả Trần Tiến Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Juventus Ronaldo Serie A
Xem thêm