Quảng cáo

Torres không xứng đáng được fan Liverpool tôn thờ

Thứ ba, 14/04/2020 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Một kẻ đã dứt áo ra đi và nói ra những lời vô tình cạn nghĩa với đội bóng liệu có đáng được các CĐV yêu mến như một tượng đài?

Fernando Torres tới Liverpool vào Hè năm 2007 và đến Chelsea vào đầu năm 2011 với giá 50 triệu bảng. Sẽ không có gì đáng nói nếu như Torres không nộp đơn đòi ra đi vào ngay trước khi kì chuyển nhượng mùa đông kết thúc. Liverpool chưa kịp vui mừng vì Luis Suarez đến Liverpool thì đã phải cuống cuồng mua Andy Carroll lấp khoảng trống Torres với giá 35 triệu bảng.

Torres ra đi, nhưng xin anh hãy lẳng lặng mà ra đi chứ đừng hứa hẹn gì trước khi đi hay bịa đặt những điều sau khi đi. Đầu mùa Torres nói: "Tôi sẽ ở lại Liverpool vì tôi còn 3 năm hợp đồng" hay "nếu có ra đi thì tôi sẽ trở về Tây Ban Nha". Nhưng đến khi cập bến Chelsea anh lại phát biểu: "Tôi chưa bao giờ hôn lên biểu tượng của Liverpool". Dù thực tế anh ta đã hôn lên logo The Kop.

Liverpool, Fernando Torres

Tại Chelsea, Fernando Torres tiếp tục tỏ tình với những đồng đội mới rằng anh muốn được chơi cùng Drogba và Anelka, đồng thời bào chữa với các CĐV The Kop rằng rằng vụ chuyển nhượng là do ban lãnh đạo Liverpool ép anh ra đi. Những điều tự thân Torres nói ra chứa đầy những mâu thuẫn. Liverpool ép anh đến nơi có những cầu thủ anh muốn thi đấu? Nếu ban lãnh đạo đã chuẩn bị cho sự ra đi của anh, sao họ lại phải mau Carroll trong vội vã?

Chính Gerrard đã viết trong cuốn tự truyện của mình: "Tim tôi đau nhói khi Nando (Torres) tiến về phía tôi và đội bóng để yêu cầu được ra đi". Và đó chính là lý do vì sao ngay sau khi Torres ra đi các CĐV đã tụ tập đốt áo anh.

Lễ tưởng niệm 96 nạn nhân là fan Liverpool tại thảm họa Hillsborough, trận bán kết FA giữa Tottenham và Chelsea năm 2012, tất cả các cầu thủ Tottenham và một số cầu thủ Chelsea đeo băng từ đầu tới cuối trận nhưng Torres thì tháo băng ra. Và trong quãng thời gian ở Chelsea, anh hùng hồn tuyên bố: "Bây giờ tôi còn xuất sắc hơn hồi còn ở Liverpool""tôi sẽ sút tung lưới Liverpool".

Liverpool, Fernando Torres

Ấy vậy mà vẫn có những kẻ hâm mộ Torres một cách điên cuồng, bất chấp thực tế anh ta chỉ là một kẻ phản bội. Họ đem những lý do rằng Torres ghi nhiều bàn thắng cho Liverpool, là trụ cột đội bóng. Torres đúng là tỏa sáng rực rỡ trong màu áo The Kop, nhưng chưa bao giờ có thể được xem là công thần với chỉ 3 mùa rưỡi ở Anfield.

Liệu với những điều đã làm khi ra đi và sau khi ra đi, thì Torres có xứng đáng được fan Liverpool tôn trọng hay thậm chí là tôn thờ? Bài viết này đã có thể dừng lại nếu chiếu theo vấn đề được nêu ở tiêu đề, nhưng xin được phép nói thêm về những người hâm mộ Fernando Torres đến phát cuồng.

Những fan cuồng Torres thì vẫn tôn sùng anh ta đến mức bào chữa cho sự phản bội bằng cách đem Xabi Alonso và Michael Owen làm bia đỡ đạn. Về trường hợp của Alonso, anh bị Benitez ép bán đi do ông quá tập trung vào thương vụ Gareth Barry. Hậu quả là Barry sang Manchester City, Liverpool đã tuột dốc thê thảm và Alonso thì vẫn luôn hướng về Liverpool.

Liverpool, Fernando Torres

Michael Owen, huyền thoại Liverpool nhưng sau đó đã cập bến MU. Sau khi Newcastle xuống hạng, anh muốn tìm bến đỗ mới nhưng không ai chịu đưa về. Phải mãi đến khi Sir Alex Ferguson chủ động gặp anh trước tiên, Liverpool mới nhảy vào cuộc nhưng đã quá muộn.

Người viết cho rằng, với vẻ hào hoa lãng tử của mình thì Torres đã có lực lượng fan hôm mộ đông đảo. Và fan cuồng Torres không chỉ có những người hâm mộ Liverpool mà còn xuất hiện khi anh ta đến Chelsea. Với 'gương mặt thương hiệu', đội bóng nào có anh đều có những dự án truyền thông cực kỳ công phu, và báo chí cũng rất thích viết về những cầu thủ 'ăn khách' như Torres.

Đến mức mà khi Torres chạm đáy phong độ tại Chelsea, người ra vẫn luôn cố gắng tìm thấy những điểm tốt nhất mà Torres làm được trong một trận đấu. Chẳng hạn như "ở phút này Torres chạy nhanh", "khoảnh khắc kia anh ấy cầm bóng khéo". Chỉ cần thế thôi, fan cuồng Torres sẵn sàng bỏ qua những pha xử lý lỗi và quan trọng nhất là anh ta chẳng ghi bàn.

VIDEO: Câu chuyện về thương vụ Fernando Torres tại Liverpool

Author Thethao247.vn Khánh Huyền / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool Fernando Torres
Xem thêm