Quảng cáo

Thư hùng Liverpool - Arsenal được quyết định bởi hàng công?

Thứ sáu, 23/08/2019 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Đêm mai Liverpool sẽ tiếp đón Arsenal tại sân nhà Anfield, đội khách có cơ sở để tự tin rằng họ có thể trả được món nợ thua 1-5 mùa trước ngay tại đây.

VIDEO: Cậu bé cụt chân trổ tài chơi bóng cùng Salah

Cuộc đụng độ này xứng đáng là trận cầu đỉnh nhất vòng đấu không chỉ nhờ tên tuổi của hai CLB mà còn bởi phong độ của họ. Đây là hai đội duy nhất đã kiếm được điểm số tối đa qua 2 vòng mở màn Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của Unai Emery sẽ đến Anfield với một vài cái tên mới, đáng chú ý là bản hợp đồng mùa hè trị giá 72 triệu bảng Nicolas Pepe, người chắc chắn sẽ được ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh anh sẽ là Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Arsenal hoàn toàn có thể tự tin với bộ ba tấn công của họ, 3 tiền đạo này không thua kém gì bộ ba của Liverpool là Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Arsenal, Liverpool, Liverpool s Arsenal, Arsenal vs Liverpool, Ngoại hạng Anh, tin Ngoại hạng Anh

Các con số thống kê mùa trước đã chỉ ra rằng bộ ba của Pháo Thủ đã ghi được tổng cộng 72 bàn thắng cùng 28 kiến tạo. Trong đó Aubameyang ghi được 30 bàn và 7 kiến tạo. Tiền đạo người Gabon đã chia sẻ danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh cùng Salah và Mane với 22 lần lập công, 8 bàn thắng còn lại của anh được thực hiện chỉ trong vòng 12 trận tại Europa League. Người bạn thân Lacazette thi đấu trong vai trò một tiền đạo lùi cũng đã có 19 bàn thắng và 10 kiến tạo, trong đó có 13 bàn thắng được thực hiện tại Ngoại hạng Anh. Tân binh Pepe mùa trước đã đóng góp cho Lille 23 bàn thắng cùng 11 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn, đây là chân kiến tạo tốt nhất trong số các cầu thủ tấn công của cả hai đội.

Arsenal, Liverpool, Liverpool s Arsenal, Arsenal vs Liverpool, Ngoại hạng Anh, tin Ngoại hạng Anh

Bộ ba Salah – Mane – Firmino mùa trước chỉ thua kém một chút về số lần xé lưới với 69 bàn, nhưng chỉ có 18 kiến tạo (kém 10 kiến tạo so với bộ ba Arsenal). Salah lần thứ hai liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh, lần này anh chia sẻ danh hiệu cao quý với đồng đội Mane và Aubameyang bên phía Arsenal. Trên mọi đấu trường Salah đã ghi được 27 bàn cùng 10 kiến tạo. Người đồng đội Mane của Salah cũng đã có một mùa giải bùng nổ, anh thực sự là một cỗ máy săn bàn với 26 lần lập công, tiếc là anh chỉ có 1 kiến tạo.

Nhưng cho dù vậy không ai có thể phủ nhận được những đóng góp của Mane vào lối chơi của Liverpool. Cũng giống như Mane, các thống kê về Firmino không thực sự đánh giá đúng về năng lực của cầu thủ người Brazil. Firmino chỉ ghi được 16 bàn cùng với 7 kiến tạo mùa trước. Vai trò của anh không chỉ là một tiền đạo mà theo như Klopp nói thì Firmino là một cầu thủ kết nối lối chơi của cả đội và là hậu vệ đầu tiên của đội bóng.

Cả hai đội đều có hàng công tuyệt vời, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công và làm mãn nhãn người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Hoàng Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Liverpool Liverpool s Arsenal Arsenal vs Liverpool Ngoại hạng Anh tin Ngoại hạng Anh
Xem thêm