Quảng cáo

Maguire lặp lại thành tích cách đây 25 năm tại MU

Thứ hai, 27/07/2020 07:19 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đã giành chiến thắng trước Leicester để cán đích ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh, Maguire cũng hoàn thành mùa giải đầu tiên của mình ở đội bóng mới.

Harry Maguire đã đi vào lịch sử của MU khi trở thành cầu thủ đầu tiên sau Gary Pallister ở mùa 1994/95 đá chính mọi trận của Quỷ đỏ trong một mùa giải Premier League (không tính thủ môn). Mùa này, cựu trung vệ của Leicester chưa đá thiếu một phút nào cho MU tại Ngoại hạng Anh.

Những tượng đài của Quỷ Đỏ từ đó tới nay như Paul Scholes, Ryan Giggs, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo đều không thể làm được điều này. Với Maguire đá trung vệ, MU chỉ để lọt lưới 36 bàn sau 38 trận. Mùa trước, Quỷ Đỏ để lọt lưới tới 54 bàn, gấp rưỡi số bàn trong mùa giải này.

Manchester United, Leicester, Ngoại hạng Anh, Maguire

MU đã sở hữu trung vệ Harry Maguire từ Leicester City với bản hợp đồng 6 năm, và mức giá chuyển nhượng 80 triệu bảng chính thức đặt anh ở vị trí số 1 trong danh sách những hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử. Sự xuất hiện của Maguire đã hoàn toàn thay đổi tâm lý của hệ thống phòng ngự MU. Những mùa giải trước, mỗi lần Victor Lindelof, Phil Jones, Chris Smalling hay Marcos Rojo cầm bóng triển khai từ tuyến dưới là những CĐV MU phải lo lắng.

Maguire không chỉ thi đấu tốt phần mình, anh còn giúp đối tác Lindelof cải thiện phong độ. Đêm qua MU đã có một thế trận phòng ngự tốt trước Leicester và công đầu phải thuộc về trung vệ Lindelof. Dù không sở hữu tốc độ lại phải đối mặt với một tiền đạo nhanh như chớp là Vardy nhưng Lindelof vẫn khóa chặt mũi nhọn lợi hại nhất của Leicester.

>>> 'Huyền thoại tiki-taka' của MU chê các sao Liverpool kiêu ngạo

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Manchester United Leicester Ngoại hạng Anh Maguire
Xem thêm