Quảng cáo

Messi nhận được trái bóng 'độc nhất vô nhị'

Thứ ba, 03/09/2019 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Trong quãng thời gian dưỡng thương, ngôi sao của Barca đã nhận được trái bóng có một không hai từ những nhân vật đặc biệt.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Messi năm 2019

Messi vừa nhận được giải thưởng Balon Educativo de Scholas 2019 (tạm dịch: Quả bóng Giáo dục Học đường). Giải thưởng này được thành lập bởi tổ chức Scholas Occurrentes của Đức Giáo hoàng Francis.

Quả bóng của giải thưởng sẽ được trao cho cầu thủ nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ hàng nghìn trẻ em và thanh thiếu niên thuộc hệ thống Scholas Occurrentes trên toàn thế giới. Hệ thống này bao gồm hơn 500 học viện có mặt tại khắp 190 quốc gia.

Messi, Lionel Messi, Leo Messi, Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, tin La Liga, La Liga

Cuộc bỏ phiếu này nhằm tôn vinh các giá trị thể thao mà các cầu thủ đem lại trong giải đấu Copa America năm nay và Messi đã chiến thắng với 34,8% tổng số phiếu bầu. Lễ trao giải diễn ra tại thành phố thể thao Joan Gamper của CLB Barcelona ngày hôm qua. Leo Messi đã đến nhận giải dù đang chữa trị chấn thương.

Giải thưởng mà ngôi sao Argentina nhận được là một trái bóng được làm bởi các cậu bé ở Chicomo, một thị trấn nằm ở phía Đông Nam của quốc gia châu Phi Mozambique. Quả bóng được làm theo đúng cách truyền thống của thị trấn này, nơi trẻ em phải dùng những trái bóng tự làm thay cho những quả bóng được sản xuất bởi các hãng thể thao.

Trước khi đến tay Messi, trái bóng kỳ lạ này cũng đã ghé vào thành quốc Vatican để được Giáo hoàng Francis ban phép. Giáo hoàng cũng cho biết khi nhìn thấy trái bóng này ông đã rất cảm động, bởi trước đây ông cũng từng phải chơi với những quả bóng do những chiếc giẻ lau cuộn lại.

Messi, Lionel Messi, Leo Messi, Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, tin La Liga, La Liga

Messi đã rất vui khi nhận được món quà độc đáo từ các bạn nhỏ châu Phi. Lâu nay cầu thủ của Barca vẫn được biết đến với hình ảnh thân thiện với các em nhỏ. Anh từng tặng áo và mời một fan nhí người Afghanistan đến sân Camp Nou sau khi nhìn thấy hình ảnh cậu bé này mặc chiếc áo có tên anh được làm từ túi nilon.

Hiện tại Messi đang trong quá trình điều trị chấn thương và dự kiến chỉ có thể trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Thiếu Messi, Barca mới chỉ giành được 1 chiến thắng sau 3 vòng của La Liga và hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Lionel Messi Leo Messi Barca Barcelona tin Barca tin Barcelona tin La Liga La Liga
Xem thêm