Quảng cáo

Cựu bác sĩ Chelsea chỉ ra lý do cầu thủ dễ nhiễm COVID-19

Thứ bảy, 14/03/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Bác sĩ Eva Carneiro, người từng mất việc ở Chelsea vì Mourinho đã chia sẻ về nguyên nhân các cầu thủ bóng đá dễ nhiễm virus corona hơn người thường.

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Chỉ trong chưa đầy một tuần, hàng loạt cầu thủ và HLV ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu phải cách ly vì đã nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Cựu bác sĩ Chelsea là cô Eva Carneiro bày tỏ quan điểm trên tờ Daily Mail: "Các cầu thủ chuyên nghiệp đã được chứng minh là thường bị ức chế miễn dịch. Điều này được chứng minh qua các xét nghiệm máu và tỷ lệ mắc bệnh đường hô hấp hay các bệnh nhiễm trùng khác, đó là cách mà virus xâm nhập."

Mourinho, Eva Carneiro, chelsea, covid-19, virus corona

"Những hoạt động thể chất, những trận đấu ở cấp độ chuyên nghiệp đôi khi chỉ cách nhau 72 tiếng cùng các buổi tập khiến cơ thể họ rơi vào trạng thái quá mệt mỏi."

Như vậy, lịch thi đấu dày đặc cũng là nguyên nhân khiến các cầu thủ có hệ miễn dịch kém hơn người bình thường, dù sức mạnh cơ bắp của họ là vượt trội hơn. Bác sĩ Eva Carneiro cũng chỉ ra các nguyên nhân nhiễm virus corona liên quan đến sinh hoạt của các cầu thủ.

Cô nói: "Các cầu thủ phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khác nhau như các cầu thủ đội bóng khác, ban huấn luyện, hoặc rất nhiều những người đến từ quốc gia khác. Ngoài ra, thật không dễ để thuyết phục cầu thủ thay đổi những hành vi theo thói quen gây ra sự lây lan virus như bắt tay, ôm nhau. Việc cách ly cũng gặp khó khăn. Các cầu thủ không tự giác lắm và không muốn ở một mình. Với họ, phải có sự giám sát và thỏa hiệp".

Mourinho, Eva Carneiro, chelsea, covid-19, virus corona

Khi còn làm việc ở Chelsea, Mourinho đã sa thải Carneiro, trục xuất cô khỏi các buổi tập, trận đấu và cấm lai vãng đến SVĐ của CLB, sau khi cô này chạy vào sân chăm sóc Eden Hazard trong những phút cuối trận khai mạc Ngoại hạng Anh 2015-2016 của Chelsea (hòa Swansea 2-2) trên sân nhà Stamford Bridge.

Eva Carneiro từng cho biết cô không thể xem bóng đá 1 năm sau đó vì ám ảnh những lời xúc phạm của Mourinho. Mâu thuẫn đó kết thúc không mấy êm đẹp khi cô kiên quyết kiện cựu HLV Chelsea ra tòa. Mặc dù chiến thắng nhưng Carneiro tiết lộ vẫn cảm thấy đầy "giông bão" và chưa thể tận hưởng cuộc sống. Cô đã "vỡ mộng" với bóng đá.

>>> Cầu thủ Chelsea phủ nhận đang ốm yếu dù nhiễm virus corona

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mourinho Eva Carneiro chelsea covid-19 virus corona
Xem thêm