Quảng cáo

Ronaldo khiến Juventus lỗ nặng

Thứ sáu, 06/09/2019 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Nguyên nhân không phải mức lương của Ronaldo hay mức phí Juve trả cho Real, mà vấn đề chính là do những hiệu ứng... tích cực của Ronaldo.

VIDEO: Ronaldo ở Juventus. Nguồn: Juventus FC.

Báo cáo tài chính của tập đoàn Exor đã chỉ ra rằng từ đầu năm 2019 đến nay Juve đã làm ăn thất bát và phải chịu khoản lỗ ròng sau thuế là âm 47 triệu euro. Exor là một tập đoàn cổ phần, được thành lập tại Hà Lan và được kiểm soát bởi gia đình Agnelli của Ý với lịch sử đầu tư kéo dài hơn một thế kỷ. Gia tộc Agnelli chính là chủ sở hữu của CLB Juventus, họ cũng đã biến đội bóng lớn nhất Italia trở thành một công ty con của Exor. Năm 2018, Ronaldo chuyển tới Juve thi đấu với mức phí 113 triệu euro cũng là nhờ tập đoàn này và Adidas bắt tay nhau để chi tiền.

Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Juve, Juventus, tin Juve, tin Juventus, tin tức Juve, tin tức Juventus, tin Serie A, Serie A, chuyển nhượng Juve, chuyển nhượng Juventus, tin chuyển nhượng Juve, tin chuyển nhượng Juventus,

Tập đoàn này còn có một số công ty con đáng chú ý gồm các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Ferrari, FIAT hay tờ báo kinh tế The Economist,... Từ đầu năm đến nay các công ty con đều đem lại lợi nhuận cho Exor, chỉ có riêng Juventus khiến tập đoàn này thiệt hại 47 triệu euro. Điều đáng nói, trước khi Ronaldo chuyển đến đây thì Juve thường xuyên làm ăn có lãi hoặc chí ít là chỉ lỗ vài triệu euro ngay cả trong những mùa họ chi đậm (Juve từng bỏ ra 90 triệu euro để mua Higuain từ Napoli).

Ronaldo đến Juve khiến giá trị cổ phiếu của CLB tăng, giá trị hình ảnh và thương mại của CLB cũng tăng, thừa sức bù vào các khoản chi cho thương vụ này, nhưng tại sao Juve vẫn lỗ?

Câu trả lời là do họ lỗ trên trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, Bà đầm già thành Turin mua vào nhiều nhưng gần như chẳng thanh lý được ai, nhất là không tìm được đầu ra cho một số cái tên vừa có giá trị chuyển nhượng cao lại vừa đang hưởng mức đãi ngộ thuộc hàng top của CLB.

Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Juve, Juventus, tin Juve, tin Juventus, tin tức Juve, tin tức Juventus, tin Serie A, Serie A, chuyển nhượng Juve, chuyển nhượng Juventus, tin chuyển nhượng Juve, tin chuyển nhượng Juventus,

Các mùa giải trước ở Juve nếu có người đến thì ắt sẽ có kẻ phải ra đi. Nhưng bây giờ thì không, các cầu thủ Juve quyết tâm bám trụ tại CLB vì muốn... làm đồng đội của Ronaldo. Chính xác hơn là việc đưa Ronaldo về đã chứng tỏ tham vọng của gã khổng lồ nước Ý. Các cầu thủ có một niềm tin rất lớn rằng chỉ cần ở lại Juve thì sớm muộn họ cũng sẽ được nâng Cup C1 châu Âu, còn Scudetto (vô địch Serie A) là điều hiển nhiên.

Hè vừa qua, Juve đã vượt qua rất nhiều đại gia để đưa về hậu vệ De Ligt, và lời mời của Ronaldo cũng là một phần khiến tuyển thủ người Hà Lan chọn đến Turin. Dybala và Mandzukic được nhiều CLB nhòm ngó nhưng vẫn quyết tâm ở lại, Higuain gần như bị bỏ rơi nhưng anh không hề giận dỗi và vẫn bày tỏ lòng trung thành với 'Người tình nước Ý'. Juventus đã mua De Ligt với 70 triệu euro nhưng gần như chẳng thanh lý được ai (ngoài Cancelo) để bù lại, và họ lỗ 47 triệu. Vì ai? Vì Ronaldo!

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Cristiano Ronaldo Juve Juventus tin Juve tin Juventus tin tức Juve tin tức Juventus tin Serie A Serie A chuyển nhượng Juve chuyển nhượng Juventus tin chuyển nhượng Juve tin chuyển nhượng Juventus
Xem thêm