Quảng cáo

Serie A: Đã đến lúc Inter Milan lật đổ Juventus

Thứ sáu, 23/08/2019 21:53 PM (GMT+7)
A A+

Juve đã ngự trị trên đỉnh cao Serie A quá lâu và bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để Inter Milan và các đội bóng khác tại Ý hạ bệ Lão bà.

VIDEO: Những khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo

Inter sẽ lấy độc trị độc

Chỉ sau một mùa giải, Inter Milan đã “Juve hóa” ở 2 vị trí cực kỳ quan trọng của đội bóng khi bổ nhiệm các người cũ của Juventus là Beppe Marotta trong vai trò CEO và Antonio Conte ở vị trí HLV trưởng. Đây chính là 2 nhân vật quan trọng nhất trong cuộc phục hưng của Juve hậu Calciopoli.

Marotta dù có vấn đề bẩm sinh về mắt nhưng hiếm khi nhìn người lệch lạc, ông đã đem về cho Juve nhiều bản hợp đồng giá cả phải chăng hoặc rất rẻ nhưng chất lượng như Vidal, Pogba, Barzagli, Pirlo,… Với một đội bóng đang bế tắc ở khoảng giữa bảng xếp hạng muốn trở lại top đầu thì chiến lược mua sắm của Marotta chính là thượng sách.

Juventus, Juve, Inter, Inter Milan, Serie A, Conte, Sarri, tin Serie A

Khả năng liệu cơm gắp mắm của Beppe Marotta là chưa đủ nếu thiếu một HLV như Antonio Conte, người có khả năng ‘may bộ complet chỉ bằng một chiếc cúc áo’. Conte chưa bao giờ được thoải mái mua sắm dù ở Juve hay Chelsea. Nhưng chiến lược gia người Ý đã chứng tỏ mình là một bậc thầy về khả năng gắn kết các cầu thủ trên sân. Nên nhớ rằng ông đã cầm đội tuyển Italy yếu nhất lịch sử vào đến tứ kết EURO 2016, chỉ chịu thua trước nhà vô địch thế giới lúc đó là tuyển Đức trên chấm luân lưu.

Ngoài ra, Conte chính là người kiếm điểm giỏi thứ nhì mọi thời đại tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Pep Guardiola (tính theo số điểm trung bình mỗi trận). Conte là một chuyên gia đua đường dài, đây chính là phẩm chất của một huyền thoại Juventus. Và sắp tới Juve sẽ phải đối đầu với một nhân vật mang trong mình phẩm chất của chính họ.

Juve và câu chuyện bản sắc

Juventus vốn là một đội bóng đặc sệt chất Ý, luôn đề cao phòng ngự và kỷ luật. Nhưng việc Sarri được bổ nhiệm làm HLV trưởng cho thấy đội bóng thành Turin đang thay đổi triết lý chơi bóng. Juventus có thể sẽ phải trả giá vì đã vứt bỏ bản sắc của chính mình, ít nhất là giai đoạn đầu chuyển giao họ sẽ không thể thực hiện được hết ý đồ của Sarri. Bằng chứng là các trận đấu giao hữu đầu mùa Juve vẫn đang ở trong hình hài mà Allegri để lại.

Ở Juve, chiến thắng là điều quan trọng nhất. Các Juventini chưa bao giờ yêu cầu đội bóng phải thắng đẹp. Vì vậy nếu triết lý mới không tỏ ra hiệu quả thì chỉ sau một vài trận rất có thể Sarri sẽ bị kêu gọi sa thải.

Juventus, Juve, Inter, Inter Milan, Serie A, Conte, Sarri, tin Serie A

Một vấn đề khác của Sarri là ông không phải mẫu người cứng rắn nhưng lại không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Chúng ta đã từng chứng kiến Sarri vất vả thế nào để quản lý phòng thay đồ Chelsea. Juve hiện đang có một đội hình rất dày, thậm chí đội hình hai của họ cũng có thể dễ dàng giành suất dự Champions League tại Serie A. Liệu Sarri có thể xoa dịu được những cái tên có chuyên môn nhưng lại phải chịu số phận dự bị? Ông sẽ phải trông cậy rất nhiều vào ảnh hưởng của các cầu thủ kỳ cựu như Buffon và Chiellini nếu muốn giữ không khí yên ổn trong phòng thay đồ.

Juve đang trong giai đoạn chuyển giao sau một chu kỳ thành công, nếu các đội bóng khác không tận dụng cơ hội này thì còn rất lâu nữa bóng đá Ý mới có thể thoát khỏi gót giày của người Turin.

Author Thethao247.vn Hoàng Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Juventus Juve Inter Inter Milan Serie A Conte Sarri tin Serie A
Xem thêm