Quảng cáo

Sợ võ công thất truyền, Hoắc sư phụ phá vỡ môn quy tồn tại hàng ngàn năm

Thứ hai, 29/06/2020 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Trung Quốc cho rằng công phu điểm huyệt của Hoắc Yến Sơn là võ thuật chân chính và cần được truyền lại cho thế hệ sau.

Hoắc Yến Sơn là nhân vật không còn xa lạ với người hâm mộ võ thuật Trung Quốc. Hồi tháng 6/2019, ông từng giao đấu với Tề Vệ Hoa – người được ban tổ chức giới thiệu là 'Vua tán thủ'. Ở trận đấu đó, Hoắc Yến Sơn đã "điểm huyệt" vào vùng ngực của Tề Vệ Hoa khiến đối thủ nằm gục rồi bất tỉnh. Sau đó, Hoắc Yến Sơn tiếp tục điểm huyệt làm đối thủ tỉnh lại.

Mới đây, tờ Sina đưa tin Hoắc Yến Sơn muốn tìm đệ tử để truyền dạy công phu điểm huyệt của mình. Bài viết của Sina cho rằng kỹ năng điểm huyệt của Hoắc sư phụ là 'không có gì để nghi ngờ', nhưng ông đang lo lắng về sự kế thừa của môn công phu này. Được biết, giới trẻ Trung Quốc ngày này không có hứng thú với võ thuật truyền thống.

võ công, Trung Quốc, Hoắc Yến Sơn, võ thuật

Vì vậy, rất khó để các võ sư tìm được truyền nhân thích hợp. Võ sư Hoắc muốn cho mọi người biết rằng điểm huyệt không chỉ là võ thuật mà còn phản ánh văn hóa Trung Quốc. Theo đó, điểm huyệt còn có công dụng trong y học. Tờ Sina viết: "Sau khi học điểm huyệt, bạn sẽ biết các mạch của cơ thể."

VIDEO: Hoắc Yến Sơn đấu Tề Vệ Hoa

Hoắc Yến Sơn cho biết, công phu điểm huyệt của ông xuất phát từ châm cứu và ông mơ ước cho nhiều người biết đến môn công phu này. Ông nói: "Từ thời cổ đại, môn công phu này là tuyệt đối bí truyền và không dễ dàng truyền ra ngoài, nhưng vì nguy cơ thất truyền, tôi sẵn sàng phá vỡ môn quy, đem công phu điểm huyệt đến với nhiều người hơn."

>>> Tên cướp khóc lóc gọi bố mẹ sau khi động đến nữ võ sĩ MMA

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ công Trung Quốc Hoắc Yến Sơn võ thuật
Xem thêm