Quảng cáo

West Ham sa thải Pellegrini, sắp bổ nhiệm cựu HLV MU

Chủ nhật, 29/12/2019 07:03 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pellegrini chỉ làm việc được với West Ham 18 tháng trong hợp đồng có thời hạn 3 năm, và rất có thể CLB này sẽ đưa một cái tên quen thuộc trở lại.

Trước vòng 20 Ngoại hạng Anh, có thông tin HLV Manuel Pellegrini còn 2 trận đấu với Leicester và Bournemouth để tự cứu lấy chiếc ghế của mình. Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng West Ham vẫn để thua Leicester 1-2 trên sân nhà và BLĐ của The Hammers đã quyết định sa thải luôn chiến lược gia người Chile mà không cần đến trận đấu thứ hai.

David Sullivan, Chủ tịch CLB West Ham, chia sẻ: "Manuel là quý ông đích thực và thật vui khi được làm việc với HLV tầm cỡ như ông ấy. Tuy nhiên, CLB cần thay đổi để trở lại đúng quỹ đạo và đạt được mục tiêu đề ra trong mùa giải này. Chúng tôi cần hành động ngay bây giờ để giúp HLV mới có nhiều thời gian để thực hiện mục tiêu đó".

west ham, manuel pellegrini, ngoại hạng anh, manchester united, david moyes

HLV Pellegrini năm nay 66 tuổi, từng dẫn dắt các đội bóng lớn như Villarreal, Real Madrid và Man City. Ông giúp đội chủ sân Etihad lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14.

Người thay thế Pellegrini nhiều khả năng là người cũ David Moyes với hợp đồng 18 tháng. Trước đó, HLV người Scotland từng dẫn dắt West Ham từ tháng 11/2017 tới tháng 5/2018. Moyes được cho là sẽ gặp các ông chủ của đội bóng vào Chủ nhật này để hoàn tất các điều khoản.

Ngày 9/5/2013, HLV David Moyes chính thức được chọn là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Sir Alex là người đưa Moyes từ Everton, nơi ông này có 11 năm gắn bó khá thành công, đến Old Trafford mùa hè năm 2013.

west ham, manuel pellegrini, ngoại hạng anh, manchester united, david moyes

Nhà cầm quân người Scotland ở Manchester United được 10 tháng thì bị sa thải. Dưới tay ông, Man Utd chẳng những trắng tay trên mọi đấu trường mà còn không giành được vé dự Champions League. Thành tích đi xuống không phanh, CĐV tức giận, còn các nhà tài trợ thì bắt đầu nghĩ lại. Những diễn biến đó đã khiến lãnh đạo Man Utd không thể ngồi yên và đưa ra quyết định cứng rắn với 'Người được chọn' (bởi Sir Alex Ferguson).

>>> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU áp sát top 4

>>> Đánh bại West Ham, Leicester tiếp tục đua vô địch

VIDEO: Siêu phẩm từ giữa sân của hậu vệ Inter Milan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
west ham manuel pellegrini ngoại hạng anh manchester united david moyes
Xem thêm