Quảng cáo

4 lý do M.U thất bại dưới thời Solskjaer

Thứ sáu, 06/09/2019 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Dù chi tiêu khá nhiều trong kì chuyển nhượng vừa qua, nhưng M.U của Solskjaer vẫn phải đối mặt với những vấn đề lớn trong mùa giải mới.

Chiến lược gia người Na Uy đang cố gắng xây dựng cho M.U một lối chơi mới, một phong cách mới. Quỷ đỏ đã khởi đầu rất ấn tượng khi hủy diệt Chelsea trong ngày khai mạc và có một trận đấu đáng khen ngợi trên sân của Wolverhampton. Nhưng kể từ đó, M.U bỗng thi đấu sa sút khi chỉ giành được đúng 1 điểm trong 2 trận đấu với Crystal Palace và Southampton, những đối thủ mà lẽ ra họ phải giành chiến thắng. Vậy nguyên nhân dẫn tới chuỗi kết quả nghèo nàn của M.U là gì?.

1. Sự phung phí cơ hội của Marcus Rashford

Marcus Rashford là một cầu thủ tuyệt vời. Điều này không phải bàn cãi nếu xem màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi này ở những trận cầu lớn. Chàng trai trẻ thi đấu khá bùng nổ và tự tin nhờ tốc độ cùng nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Marcus Rasford giúp khả năng tấn công của M.U trở nên linh hoạt và khó lường hơn. Đó cũng là một phần lý do Solskjaer gạt bỏ Romelu Lukaku ở mùa trước và đặt niềm tin vào Marcus Rashford.

Vậy tại sao, Rashford chỉ ghi được có 9 bàn ở Premier League kể từ khi Solskjaer tiếp quản chiếc ghế nóng của M.U vào giữa tháng 12 năm 2018? Chắc chắn không phải do thiếu cơ hội, vì chân sút người Anh đã có tổng cộng 82 cú dứt điểm trúng đích trong khoảng thời gian đó; chỉ Mohamed Salah có nhiều hơn và chân sút Ai Cập đã ghi được 15 bàn. Aubameyang cũng có 15 pha lập công, Jamie Vardy có 16, Sadio Mane có 17 và Sergio Aguero có tới 19, nhưng không ai trong số họ thực hiện nhiều cú sút như Rashford.

Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Marcus Rashford là rất thấp với chỉ 12.7%. Tuyển thủ Anh là 1 trong 4 cầu thủ sở hữu 60 cú sút trở lên trong khoảng thời gian đó có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội dưới 13%; những người khác là Aleksandr Mitrovic (Fulham), James Maddison (Leicester City) và đồng đội Paul Pogba.

2. Khả năng tận dụng tình huống cố định kém

Dưới thời Solskjaer, M.U mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng từ các tình huống cố định. Thành tích chỉ ngang bằng với Aston Villa, đội bóng mới thi đấu có 3 trận tại Premier League và câu lạc bộ đã rớt hạng Fulham.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, Quỷ đỏ chỉ tạo ra 29 cơ hội từ các pha bóng cố định. Điều đó cho thấy không phải vì kém may mắn mà M.U mới chỉ có được 1 bàn thắng từ tình huống bóng chết. Vậy vấn đề ở đây là gì? Có lẽ xuất phát từ khả năng đá phạt kém cỏi của Paul Pogba, Marcus Rashford hay Luke Shaw. HLV Solskjaer nên cho học trò của mình rèn luyện thêm kĩ năng đá phạt trong các buổi tập.

3. Hàng thủ hay mắc sai lầm

Một vấn đề lớn mà M.U gặp phải là bất cứ khi nào họ chơi tốt, họ lại thường bị thua bởi những sai lầm ngớ ngẩn. Điển hình là ở thất bại 1-2 trước Crystal Palace mới đây. Trận đấu mà Quỷ đỏ chơi hay và áp đảo đối phương hoàn toàn, nhưng 2 sai lầm của trung vệ Victor Lindelof và thủ thành De Gea đã phá hỏng tất cả.

Tính ra, M.U đã mắc phải 6 lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua kể từ khi Solskjaer nắm quyền. Chỉ có 4 câu lạc bộ có nhiều hơn, gồm  Huddersfield, Fulham, Bournemouth và Arsenal. Trong đó, Huddersfield và Fulham là những đội bóng đã xuống hạng.

4. Paul Pogba và hàng tiền vệ thiếu chất lượng

Paul Pogba chơi không ổn định và chưa được như kì vọng. Tiền vệ người Pháp là cầu thủ hàng đầu thế giới, có khả năng đưa M.U lên tầm cao mới nếu được sử dụng đúng cách. Ở mùa giải này, Solskjaer đã cho phép Paul Pogba thi đấu tự do hơn, tham gia tấn công nhiều hơn. Nhưng có một điều chắc chắn, trong số 48 cơ hội của cầu thủ người Pháp tạo ra, chỉ có 6 cơ hội được coi là rõ ràng. Sẽ là quá ít ỏi nếu so sánh với Ryan Fraser của Bournemouth, người đã tạo ra 60 cơ hội trong cùng thời gian và 14 trong số đó là cơ hội lớn (có khả năng chuyển hóa thành bàn thắng cao). Pogba giúp các đồng đội có được những cú sút xa, nhưng hiếm khi đặt họ vào những tình huống ghi bàn thuận lợi.

Bên cạnh đó, những người chơi cùng Paul Pogba ở hàng tiền vệ cũng thi đấu khá thất vọng. Scott McTominay và Nemanja Matic là 2 lựa chọn khả dĩ nhất để hợp tác với Pogba trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, không ai trong số họ chơi vượt mức trung bình cả.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Rashford Pogba Solskjaer Daniel James Lindelof Premier Laegue M.U
Xem thêm