Quảng cáo

Báo châu Á đánh giá Văn Quyến xuất sắc hơn Công Vinh

Thứ ba, 14/04/2020 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Sports442 cho rằng Phạm Văn Quyến là cầu thủ đặc biệt nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra.

VIDEO: Văn Quyến tái hiện siêu phẩm vào lưới Thái Lan tại Sea Games 22 (nguồn: Sông Lam FC, BLV Quang Huy)

Công Vinh và Văn Quyến, ai tài năng hơn vẫn luôn là một đề tài gây nhiều tranh cãi của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Mới đây, truyền thông châu lục, cụ thể là tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh đã có những nhận định, đánh giá về vấn đề này.

Tờ thể thao của châu Á viết: "Chứng kiến Lê Công Vinh được AFC điền tên vào danh sách 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối cho Phạm Văn Quyến – thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam.

bao chau a danh gia van quyen xuat sac hon cong vinh

Không ai có thể phủ nhận tài năng thiên bẩm của Phạm Văn Quyến. Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, “Cậu bé vàng” được đặt ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của bóng đá Việt Nam. Tài năng của Công Vinh lúc đó gần như bị Văn Quyến che mờ ở cả Sông Lam Nghệ An hay U23 Việt Nam.

Sở hữu một đôi chân rất ngoan, cùng với những pha đi bóng ma thuật, thần đồng của Việt Nam luôn mang lại sự khác biệt mỗi khi tiền đạo này có bóng trong chân. Thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam khó có thể tìm ra một cầu thủ có phẩm chất thiên bẩm như Phạm Văn Quyến".

Quả thật vào những năm đầu của thế kỷ 21, không có một cầu thủ nào có thể tạo được sức hút lớn như Phạm Văn Quyến. Thời điểm đó, tiền đạo của Sông Lam Nghệ An được đánh giá là một tài năng hiếm có không chỉ ở Đông Nam Á, mà ở cả châu lục. Sức hút của Văn Quyến thời điểm đó còn lớn hơn cả Công Phượng ở hiện tại.

Tuy nhiên, thành công đến quá sớm khiến cho cầu thủ trẻ Văn Quyến thời đó không giữ được mình và vướng vào vòng lao lý năm 2005. Nếu không sa ngã, có lẽ bóng đá Việt Nam đã có một ngôi sao mang tầm cỡ châu lục.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Phạm Văn Quyến Sports442 Báo châu Á Lê Công Vinh
Xem thêm