Quảng cáo

HLV Park chọn ai thay thế Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020?

Thứ hai, 13/04/2020 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Với việc Đặng Văn Lâm có thể không tham dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: True4u Sports

Năm 2020, ĐT Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị của cho 2 giải đấu này của thầy trò HLV Park Hang Seo đang đối diện với nhiều khó khăn.

Đầu tiên phải kể tới chấn thương của các trụ cột. Lần lượt những Duy Mạnh, Xuân Trường, Đình Trọng, Huy Hùng đều đang phải chạy đua với thời gian để có thể kịp thời trở lại và đóng góp cho ĐT Việt Nam.

Ai se thay the Van Lam tai AFF Cup 2020

Mới đây nhất, HLV Park Hang Seo tiếp tục phải đón nhận tin “sét đánh” khi thủ môn Đặng Văn Lâm rất có thể sẽ không tham dự AFF Cup 2020. Lý do là vì giải VĐQG Thái Lan nhiều khả năng sẽ thi đấu tới tận tháng 12, và các đội bóng tại Thai League sẽ không phải nhả người vì AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Sự chắc chắn của thủ thành này là một trong những yếu tố giúp ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa trong hơn 2 năm vừa qua. Sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm khiến HLV Park Hang Seo rất đau đầu trong việc tìm kiếm phương án thay thế.

Phương án khả thi nhất dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc vào lúc này có lẽ là thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Trở lại ở V.League 2019 sau quãng  thời gian điều trị chấn thương, Nguyên Mạnh đã rất nhanh chóng lấy lại được phong độ vốn có của mình.

Sự chắc chắn trong khung gỗ của thủ môn này đã giúp cho Sông Lam Nghệ An trở thành 1 trong những đội bóng nhận ít bàn thua nhất của V.League 2019. Bước sang mùa giải 2020, Nguyên Mạnh đã chuyển tới thi đấu cho Viettel và anh vẫn giữ vững được phong độ xuất sắc của mình, khi liên tục cứu thua cho đội bóng quân đội ở 2 trận đấu vừa qua.

Ai se thay the Van Lam tai AFF Cup 2020

Ngoài ra, Nguyên Mạnh cũng đã từng nhiều lần khoác áo ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, trước khi Văn Lâm xuất hiện, thủ môn của Viettel vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của những ngôi sao vàng. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của Nguyên Mạnh so với các thủ môn khác vào thời điểm hiện tại.

Cái tên thứ 2 mà HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn chính là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. Thủ thành đang thi đấu cho Khánh Hòa là một trong số những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam những năm trở lại đây.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Tuấn Mạnh luôn có tên trong danh sách triệu tập mỗi lần đội tuyển tập trung. Tài năng của thủ môn này là không phải bàn cãi, nhưng việc Khánh Hòa phải thi đấu ở giải hạng Nhất ở mùa giải 2020 sẽ khiến cho phong độ của Tuấn Mạnh phần nào đó cũng sẽ bị giảm sút.

Ai se thay the Van Lam tai AFF Cup 2020

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng có thể tính tới phương án sử dụng thủ môn Việt kiều – Filip Nguyễn. Tuy nhiên, việc thủ môn đang thi đấu tại giải VĐQG CH Séc có nhập tịch thành công hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn. Ngoài ra rất khó để CLB Liberec đồng ý để Filip Nguyễn trở về và thi đấu cho ĐT Việt Nam ở thời gian đó.

Ngoài các thủ môn kể trên, HLV Park Hang Seo còn có những phương án khác như Văn Toản hay Bùi Tuyến Dũng. Tuy nhiên đây đều là những cầu thủ trẻ và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Việc sử dụng những thủ môn này tại AFF Cup 2020 sẽ mang lại rủi ro lớn cho ĐT Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đặng văn Lâm Trần nguyên mạnh ĐT VIệt Nam AFF Cup 2020 Filip Nguyễn thủ môn ĐT Việt Nam
Xem thêm