Quảng cáo

HLV Troussier mở cửa lên tuyển cho các tài năng trẻ của HAGL

Thứ tư, 18/03/2020 09:01 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier đang tích cực tìm kiếm tài năng cho U19 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020.

VIDEO: U19 HAGL 'thêu hoa dệt gấm' khiến đối thủ chóng mặt (nguồn: NamPt)

VCK U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 14-31/10 tới đây. Giải đấu này có ý nghĩa rất đặc biệt, khi 4 đội tuyển mạnh nhất sẽ cùng chủ nhà Indonesia tham dự U20 World Cup vào năm sau. HLV Philippe Troussier đang rất quyết tâm đưa U19 Việt Nam lần thứ 2 tham dự sân chơi danh giá này.

HLV Phillippe troussier nham cac cau thu hagl cho U19 Viet Nam

Suốt thời gian qua, "Phù thủy trắng" vẫn tích cực theo dõi và tìm kiếm thêm các tài năng trẻ của Việt Nam để triệu tập, chuẩn bị cho VCK U19 châu Á. Vòng loại U19 Quốc gia là giải đấu giúp ông dễ dàng hơn trong việc tuyển chọn của mình. Được biết, đây là những bước đầu tiên trong kế hoạch dài hơi mà “Phù thủy trắng” vạch ra cho U19 Việt Nam trước khi tham dự VCK U19 Châu Á vào cuối năm.

Chia sẻ với truyền thông về dự định sắp tới của U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: "Những gì các cầu thủ thể hiện ở Vòng loại U19 châu Á cho thấy rằng tôi cần phải cải thiện hơn nữa lối chơi để đạt được hiệu quả cao nhất.

Vòng loại U19 Quốc gia là thời điểm tốt để tìm kiếm các nhân tố. Sau khi theo dõi các bảng đấu ở TP. Hồ Chí Minh, tôi sẽ tiếp tục lên bảng đấu ở Pleiku và sau đó là Huế. Đây là việc rất quan trọng để tôi có được đánh giá chính xác nhất về tiềm năng của các cầu thủ.”

Với việc sẽ lên Pleiku để theo dõi vòng loại U19 Quốc gia, đây sẽ là cơ hội để các tài năng trẻ của khóa 4 - HAGL JMG ghi điểm với ông thầy người Pháp. Hiện tại U19 HAGL đang sở hữu rất nhiều tài năng được đánh giá cao như Vũ Minh Hiếu, Trần Gia Huy, Thanh Khôi, Nhĩ Khang....

HLV Phillippe troussier nham cac cau thu hagl cho U19 Viet Nam

Trong số này, đặc biệt nhất là Vũ Minh Hiếu. Tuy mới 18 tuổi, nhưng tiền đạo trẻ này đã được HLV Lee Tae Hoon đặc cách điền tên vào danh sách tham dự V.League 2020. Minh Hiếu cũng được coi là tài năng số 1 của khóa 4 của HAGL.

Trước đó, ở vòng loại U19 châu Á, HLV Philippe Troussier chỉ gọi duy nhất 2 cầu thủ của HAGL là Thanh Khôi và Nhĩ Khang. Tuy nhiên, thời điểm đó chiến lược gia người Pháp mới lên nắm quyền nên chưa có nhiều thông tin về bóng đá trẻ của Việt Nam.

“Với tôi, một đội bóng mạnh là một tập thể có sự cân bằng giữa công việc chung, công tác tổ chức, công tác truyền thông và sự hợp tác giữa các thành viên. Chúng tôi đang cùng trên một chiếc thuyền với cùng một mục tiêu hướng tới.” - HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Philippe Troussier U19 Việt Nam U19 HAGL Khóa 4 HAGL JMG Vũ Minh Hiếu Trần gia Huy
Xem thêm