Quảng cáo

Lãnh đạo VFF: 'Các CLB có quyền khiếu nại án kỷ luật'

Thứ năm, 12/09/2019 17:47 PM (GMT+7)
A A+

Vào chiều nay (12/9), tổng thư ký VFF – Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ với báo chí về cuộc bạo loạn của CĐV Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối qua (11/9).

CĐV dính pháo sáng được đưa tới bệnh viện

Trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội và Nam Định đã kết thúc với phần thắng dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên tâm điểm trận đấu lại ở trên khán đài, đặc biệt ở phía CĐV Nam Định. Có vẻ như không hài lòng với cách các cầu thủ đội nhà thi đấu, nên họ đã làm loạn sân vận động Hàng Đẫy. Cứ mỗi bàn thua của Nam Định là một lần những quả pháo sáng được đốt trên hàng ghế khán giả. Thậm chí họ còn bắn sang cả phía các CĐV của CLB Hà Nội. Hậu quả là một CĐV của Hà Nội đã bị thương và được đi cấp cứu ngay sau đó.

Sau sự việc vừa qua, VFF đã có chỉ đạo cho ban điều hành giải và ban kỷ luật họp, đánh giá về những vấn đề trong quá trình chuẩn bị để có án phạt kỷ luật với các bên liên quan. Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ với báo chí chiều 12/9:

Pháo sáng, CĐV dính pháo sáng, Hà Nội vs Nam Định, CĐV trúng pháo sáng, CĐV bị thương vì pháo sáng

"Có thể nói rằng việc đốt pháo sáng tại V-League không phải lần đầu xảy ra. Nhưng trong trận Hà Nội và Nam Định, lượng pháo sáng vào sân là khá nhiều và có hành vi nguy hiểm gây thương tích cho CĐV. Việc một số CĐV quá khích gây ảnh hưởng an ninh, an toàn chắc chắn các cơ quan có thẩm quyền sẽ có hướng điều tra và xử lý nghiêm minh."

"Thực ra với vi phạm, trong quá trình tổ chức đều được xem xét xử lý. Tuy nhiên, theo quy định, các CLB dính án kỷ luật thì đều có quyền khiếu nại lên Ban Khiếu nại. Ban Khiếu nại sẽ căn cứ trên quy định của VFF và xem xét các quá trình ra án kỷ luật của Ban Kỷ luật để đưa ra quyết định, có thể sẽ có những quyết định khác so với Ban Kỷ luật. Đây là việc được quy chế của VFF quy định mang tính chất tôn trọng tính độc lập của thành viên trọng việc ra án phạt." – ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Trước đó, ban kỷ luật của VFF cũng tuyên bố quyết tâm làm tới cùng và đưa các cá nhân, tổ chức sai phạm chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“CĐV Nam Định không phải đốt mà là bắn pháo sáng, như bắn súng. Họ đã gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới tính mạng con người. Sự việc không thể chỉ xử lý hành chính là xong. Chúng tôi sẽ chuyển vụ việc sang công an điều tra hình sự” - Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành chia sẻ với truyền thông sáng ngày 12/9.

Pháo sáng, CĐV dính pháo sáng, Hà Nội vs Nam Định, CĐV trúng pháo sáng, CĐV bị thương vì pháo sáng

Ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội sẽ là đơn vị phải chịu trách nhiệm lớn nhất. VPF và VFF sẽ họp và đưa ra án phạt thích đáng. Bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây đang được bạn bè nước ngoài đánh giá rất cao với những màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên những hành động không đẹp như thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pháo sáng CĐV dính pháo sáng Hà Nội vs Nam Định CĐV trúng pháo sáng CĐV bị thương vì pháo sáng
Xem thêm