Quảng cáo

Tài năng trẻ xuất sắc nhất PVF từng được sang Nhật Bản thử việc

Thứ ba, 07/04/2020 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Công Đến - tài năng trẻ xuất sắc nhất của PVF vinh dự là một trong số những cầu thủ của Việt Nam có cơ hội sang Nhật Bản thử việc.

Những năm gần đây, không phải HAGL JMG hay Hà Nội, mà chính PVF mới là trung tâm đào tạo sản sinh ra nhiều tài năng nhất cho bóng đá Việt Nam. Có thể kể tới những cái tên như Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh, Lê Ngọc Bảo đều là những trụ cột của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua.

Ở cấp độ U19, PVF cũng đang trình làng một lứa cầu thủ kế cận hứa hẹn tài năng không kém gì các đàn anh, nếu không muốn nói là sẽ còn tiến xa hơn. Những gương mặt sáng giá của U19 PVF có thể kể tới như Võ Nguyên Hoàng, Trịnh Quang Trường, Trần Ngọc Sơn và đặc biệt là Huỳnh Công Đến, tài năng trẻ xuất sắc nhất của PVF.

Huynh Cong den sang nhat ban thu viec

Gia nhập PVF năm 2012, với phong thái tự tin và chững chạc, Huỳnh Công Đến (sinh năm 2001) đã nhanh chóng chứng tỏ anh chỉ thua kém đàn anh về tuổi tác chứ không phải khả năng chơi bóng. Sự phát triển nhanh chóng của tiền vệ người Bình Định đã nhận được sự đánh giá rất cao tại PVF.

Huỳnh Công Đến chính là nhân tố quan trọng giúp U17 PVF giành chức vô địch tại VCK U17 Quốc gia 2017, cũng như tấm HCB tại VCK U19 Quốc gia cũng trong năm đó. Phong độ chói sáng của chàng trai trẻ chưa đầy 16 tuổi đã giúp cậu có tên trong đội hình U19 Tuyển chọn Việt Nam vô địch U19 Quốc tế Báo Thanh Niên 2017.

Huynh Cong den sang nhat ban thu viec

Tuy nhiên ngay sau đó, Huỳnh Công Đến đã phải nhận án kỷ luật nội bộ cấm thi đấu của PVF về những sai phạm trong sinh hoạt của mình. Thời gian nhận án treo giò chắc chắn sẽ làm chậm đi sự phát triển của tài năng trẻ này. Tuy nhiên, 8 tháng phải rời xa PVF đã giúp cho Huỳnh Công Đến trưởng thành hơn cả trong và ngoài sân cỏ.

Ngay khi trở lại, Huỳnh Công Đến đã được PVF trao cơ hội thử sức tại giải hạng Nhì Quốc gia trong màu áo của CLB Phố Hiến. Tại đây, thay vì chơi ở vị trí sở trường là một tiền vệ tấn công, tài năng trẻ của PVF đã được kéo lùi xuống chơi một như một "số 8" để lĩnh xướng khu vực trung tuyến.

Sự thay đổi này đã mang đến bước ngoặt cho sự nghiệp của Công Đến, giúp anh hoàn thiện và phát huy tốt nhất các tố chất sẵn có. Bên cạnh khả năng xử lý và chuyền bóng đa dạng, Công Đến cũng rất chịu khó xâm nhập vòng cấm và gây ra bất ngờ cho hàng phòng ngự của đối thủ.

Dù thể hình không quá ấn tượng (chỉ cao khoảng 1m62) nhưng "nhạc trưởng" của lò PVF lại có sự tự tin và đĩnh đạc trong lối chơi. Không phải tự nhiên mà Huỳnh Công Đến là được truyền thông châu Á đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Việt Nam thời điểm hiện tại.

Tài năng của Huỳnh Công Đến còn được ghi nhận khi anh trở thành 1 trong số những cầu thủ của Việt Nam tham dự chương trình tập thử dành cho cầu thủ tại Nhật Bản từ 11/12/2019 đến 18/12/2019 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Nhật Bản (JPFA) tổ chức. Đây là kinh nghiệm quý báu cho tài năng trẻ này khi được thử sức tại môi trường bóng đá hàng đầu của Châu Á.

Huynh Cong den sang nhat ban thu viec

Bên cạnh đó, màn thể hiện xuất sắc trong màu áo của Phố Hiến giúp cho Huỳnh Công Đến trở thành sự lựa chọn không thể thiếu trong đội hình của U19 Việt Nam tham dự GBS Bangkok Cup 2019 và vòng loại U19 châu Á 2020 vừa qua. Bàn thắng ghi được vào lưới U19 Hàn Quốc tại Thái Lan có thể coi là pha lập công đáng nhớ nhất của tiền vệ tài năng này tính tới thời điểm hiện tại.

Với tố chất sẵn có, cùng ý chí luôn cầu tiến vượt qua nghịch cảnh, chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào Huỳnh Công Đến, một trụ cột và thủ lĩnh của bóng đá Việt Nam trong tương lai.



Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Huỳnh Công Đến PVF U19 Việt Nam
Xem thêm