Quảng cáo

Tuấn Anh xứng danh nhạc trưởng của HAGL và ĐT Việt Nam

Thứ hai, 23/03/2020 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang có những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp của mình trong màu áo của HAGL cũng như ĐT Việt Nam.

VIDEO: Màn trình diễn 'bóp nghẹt' hàng tiền vệ CLB Viettel của Tuấn Anh (Nguồn: Next Sports)

V.League 2020 diễn ra, một trong số những điều mà người hâm mộ quan tâm nhiều nhất chính là phong độ của các tuyển thủ Quốc gia. Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên, đa số các học trò cưng của HLV Park Hang Seo đều thể hiện tương đối tốt và giữ vững được phong độ của mình. Trong số đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh gây ấn tượng hơn cả.

Dính chấn thương ở đầu gối trước khi V.League 2020 khởi tranh đã khiến Tuấn Anh vắng mặt ở vòng đấu đầu tiên của HAGL trước Than Quảng Ninh. Ở trận đấu đó, thiếu vắng tiền vệ ĐT Việt Nam đã khiến tuyến giữa HAGL thi đấu hoàn toàn lép vế trước đội khách. Họ không có một cầu thủ cầm nhịp, cũng như điều tiết lối chơi ở giữa sân, khiến cho những đường triển khai bóng gặp nhiều khó khăn.

Tuan Anh la nhac truong cua HAGL va DT Viet Nam

Nhưng khi Tuấn Anh có mặt ở trận đấu với Viettel thì mọi thứ đã thay đổi. Bằng lối chơi thông minh và đầy kỹ thuật, "chàng Nhô" gần như một mình cân cả hàng tiền vệ của Viettel ở trận đấu vừa qua. Có Tuấn Anh trên sân, HAGL có thể xoay chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh và rất nguy hiểm trong những pha phản công.

Sự quan trọng của Tuấn Anh được thể hiện rõ nhất ở 10 phút cuối trận đấu trên SVĐ Hàng Đẫy. HAGL không có Tuấn Anh thì lập tức “vỡ trận”. Việc thiếu một nhạc trưởng đích thực trên sân khiến họ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Từ thế dẫn 2 bàn, họ bị đối thủ dẫn ngược 2-3 và may mắn mới có được 1 điểm.

Phong độ của Tuấn Anh ở trận đấu vừa qua chắc chắn sẽ làm HLV Park Hang Seo cảm thấy rất yên tâm. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trao ngay một suất chính thức ở tuyến giữa ĐT Việt Nam cho đội trưởng của HAGL.

Chàng tiền vệ gốc Thái Bình đã không làm người thầy của mình phải thấy thất vọng. Từ King’s Cup 2019 cho tới các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, Tuấn Anh luôn là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam.

Tuan Anh la nhac truong cua HAGL va DT Viet Nam

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, Tuấn Anh là cầu thủ thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ. "Pirlo phố núi" sẽ là cầu nối giữa các tuyến, giúp đội tuyển xoay chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Bên cạnh đó, với sự nhạy bén của mình, Tuấn Anh chính là người giải vây cho hàng phòng ngự trước những tình huống pressing của đối thủ.

Có Tuấn Anh ở phía sau giúp cho Hùng Dũng có thể thỏa sức tung hoành ở khu vực trung tuyến của ĐT Việt Nam. Đây chính một trong những điểm mấu chốt mang lại thành công cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở những trận đấu vừa qua.

Việc xếp Tuấn Anh thi đấu như một nhạc trưởng đã cho thấy được sự tài tình trong cách dụng binh của HLV Park Hang Seo. Đây chính là bước ngoặt giúp tiền vệ người Thái Bình hồi sinh một cách thần kỳ. Dù ở ĐT Việt Nam hay HAGL, Nguyễn Tuấn Anh xứng đáng là nhạc trưởng ở bất cứ đội bóng nào đội bóng mà anh khoác áo.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Tuấn Anh HAGL ĐT Việt Nam V.League 2020 vòng loại World Cup 2022
Xem thêm