Quảng cáo

Vì sao thủ môn Việt kiều chiếm ưu thế tại ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 27/04/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Những thủ môn Việt kiều như Đặng Văn Lâm hay Filip Nguyễn hiện đang là những sự lựa chọn hàng đầu cho khung thành của ĐT Việt Nam.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: Tru4 Sports

Việc Thái League sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020 khiến cho thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể tham dự giải đấu vào cuối năm nay. Điều này khiến HLV Park Hang Seo phải rất đau đầu tìm phương án thế chỗ thủ môn số một của ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Trong số những phương án được đưa ra, thủ môn Việt kiều – Filip Nguyễn là người được nhắc tới nhiều nhất như một sự thay thế xứng đáng cho Đặng Văn Lâm, dù anh chưa hoàn thành thủ tục nhập tịch. Trong khi đó những thủ môn quốc nội như Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh hay Bùi Tiến Dũng lại không nhận được sự tin tưởng từ phía người hâm mộ. Vì sao lại vậy?

Vi sao thu mon Viet Kieu duoc ua chuong?

Trước hết phải công nhận một điều rằng đẳng cấp của những thủ môn Việt kiều như Văn Lâm hay Filip Nguyễn là cao hơn hẳn so với phần còn lại. Việc được đào tạo bài bản tại châu Âu, với giáo án của các thủ môn hàng đầu Thế giới giúp cho kỹ năng và chuyên môn của họ có phần nhỉnh hơn so với các thủ môn Quốc nội.

Ngoài ra, thể hình cũng là điểm mạnh của những thủ môn Việt kiều. Đặng Văn Lâm (1m86), Filip Nguyễn (1m91) hay Patrik Lê Giang (1m85) đều có khả năng chống bóng bổng rất tốt. Đây là điểm yếu cố hữu chưa thể khắc phục của các thủ môn Việt Nam trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, thái độ tự giác và chuyên nghiệp trong tập luyện cũng giúp cho họ luôn giữ được phong độ cao trong thời gian dài. Những lúc rảnh rỗi, hay trong quãng thời gian nghỉ dài như hiện tại, cả Filip Nguyễn lẫn Đặng Văn Lâm đều tích cực tìm kiếm những bài tập mới để có thể tự rèn luyện và nâng cao kỹ năng. Điều này rất hiếm gặp ở các thủ môn Việt Nam.

Vi sao thu mon Viet Kieu duoc ua chuong?

Và một điểm rất quan trọng tạo nên sự khác biệt của các thủ môn Việt kiều đó là bản lĩnh thi đấu. Từ lúc Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, người hâm mộ rất ít khi thấy thủ thành này mắc sai lầm. Sự tự tin, tập trung, quyết tâm trong khi thi đấu, cùng với khả năng chuyên môn tốt giúp cho Văn Lâm luôn giữ được sự chắc chắn trong khung thành và mang lại sự an tâm cho người hâm mộ.

Trong khi đó đây lại là điểm yếu cố hữu của các thủ môn nội. Điển hình như, sự thiếu tập trung của Nguyên Mạnh tại trận bán kết với Indonesia ở AFF Cup 2014, hay mới nhất là sự yếu kém về chuyên môn của Bùi Tiến Dũng ở cuộc đọ sức với  U23 Triều Tiên vừa qua, đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phần nào đó mất niềm tin vào các thủ môn này.

Hy vọng rằng, sự xuất sắc của các thủ môn Việt kiều, đặc biệt là Đặng Văn Lâm thời gian vừa qua sẽ là động lực để các thủ môn nội chăm chỉ hơn trong tập luyện để nâng cao kỹ năng, và tạo ra một cuộc cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí gác đền ở ĐT Việt Nam thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm Filip Nguyễn Bùi Tiến Dũng Nguyên Mạnh AFF Cup 2020 ĐT Việt Nam
Xem thêm