Quảng cáo

Cựu HLV Heerenveen: ‘Mọi người đều thấy Văn Hậu không đủ giỏi'

Thứ bảy, 28/12/2019 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Heerenveen, Gertjan Verbeek cho rằng khả năng của Văn Hậu chưa xứng đáng để nhận mức lương cao như vậy.


VIDEO: Khoảnh khắc Văn Hậu vào sân cho đội một của Heerenveen

Mọi người biết chuyện đều không cho rằng cậu ấy đủ giỏi. Vậy mà cậu ấy lại đang nhận lương 450.000 euro mỗi năm (sau thuế). Cả phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đây là một hợp đồng thương mại. Tất cả đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận việc này’, ông Gertjan Verbeek chia sẻ với Voetbal International.

Gertjan Verbeek (57 tuổi) có nhiều năm tháng gắn bó với Heerenveen. Ông từng giữ nhiệm vụ HLV trưởng tại CLB từ 2004 tới 2008. Trước đó, ông cũng thi đấu 11 mùa giải với hơn 250 trận cho CLB mang biệt danh Fean.

van hau heerenveenTrước các quyết định của Heerenveen trong thời gian gần đây, Verbeek tỏ ra không hài lòng với định hướng phát triển của đội bóng. Nhiều quyết định đã đặt nặng vấn đề thương mại hơn các yếu tố chuyên môn cần thiết cho một CLB chuyên nghiệp. ‘Không thể như thế được. Bóng đá luôn phải được đặt lên hàng đầu’, vị HLV sinh năm 1962 chia sẻ.

Văn Hậu chính là một bản hợp đồng như vậy. Nhiều thông tin cho biết lý do Heerenveen mang cầu thủ 20 tuổi về là để kiếm những hợp đồng thương mại từ các nhà tài trợ Việt Nam. Chính sách mua cầu thủ trẻ để thu lại lợi nhuận cũng là cách đội bóng này sử dụng trong nhiều năm qua. Điều này khiến Verbeek không khỏi tức giận: ‘So với các CLB khác, thời gian ở đây dừng như vẫn không dịch chuyển’.

van hau heerenveenHiện tại Verbeek đang đảm nhiệm công việc dẫn dắt Adelaide United ở Australia. Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, ông đã làm việc ở nhiều CLB nổi tiếng như Feyenoord, Twente và AZ Alkmaar ở Hà Lan, Bochum ở Đức.

Còn Văn Hậu, anh vừa có trận đầu tiên ra sân trong màu áo đội một Heerenveen ngày 18/12 vừa qua. Dù chỉ được ra sân ít phút cuối trậnnhưng sự xuất hiện của anh đã khiến các CĐV trên sân Abe Lenstra vô cùng phấn khích. Tất cả đều dành cho anh những tràng pháo tay khích lệ động viên. Bản thân HLV Johhny Jansen cũng tiết lộ ông đã có kế hoạch sử dụng anh trong phần sau của mùa giải.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đoàn Văn Hậu Heerenveen Gertjan Verbeek
Xem thêm