Quảng cáo

Đã tới thời điểm cho Văn Quyết?

Thứ hai, 16/09/2019 18:44 PM (GMT+7)
A A+

Giữa lúc các đồng đội tại ĐTQG đang vướng phải nhiều vấn đề khác nhau, phong độ cao giúp Văn Quyết trở thành một trong những gương mặt được chờ đợt nhất trong các đợt tập trung đội tuyển tiếp theo.

1. Phong độ ngày càng cao

Không một đội bóng nào thi đấu nhiều như Hà Nội FC năm nay. Tính tới nay, họ đã chơi tổng cộng 48 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, có 23 trận V-League, 2 trận ở cúp Quốc gia, 1 trận Siêu cúp Quốc gia và 12 trận tại đấu trường AFC Cup.

Số lượng trận đấu nhiều khiến các cầu thủ phải thi đấu dưới mật độ dày đặc. Có những lúc họ phải căng sức đá 3 ngày/trận với các đối thủ ở nhiều vùng lãnh thổ khác nhau. Điều này vắt kiệt sức lực của các cầu thủ đội bóng Thủ đô. Trận mở màn vòng loại World Cup 2019 vừa qua với Thái Lan là minh chứng rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, có một người nằm ngoài vòng xoáy khắc nghiệt đó. Anh chính là Văn Quyết.

Hà Nội FC, Văn Quyết, HLV Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam, Malaysia, Indonesia

Không tính khoảng thời gian mới khỏi chấn thương đầu mùa giải, đội trưởng Hà Nội FC càng thi đấu càng hay. Vị trí của số 10 trở nên bất khả xâm phạm trong đội bóng. HLV Chu Đình Nghiêm có thể thay Quang Hải, Hùng Dũng nhưng rất ít khi ông cho người đội trưởng của mình ra sân.

Văn Quyết cũng là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Hà Nội FC. Quang Hải có thể xuất sắc, Hùng Dũng có thể xông xáo nhưng mọi đường bóng của đội bóng Thủ đô đều phải qua chân cầu thủ quê Thạch Thất. Không quá khi nói rằng, hiện tại, Văn Quyết chính là bộ não của đội bóng áo tím.

Sự trở lại giai đoạn này của Văn Quyết sẽ rất hữu ích cho đội tuyển. Trong tình trạng các tuyển thủ chủ chốt đang xuống phong độ do quá tải, anh là lựa chọn chất lượng cho đội bóng. Thực tế, ngoài AFF Cup 2018 thi đấu với tình trạng chưa ở thể trạng tốt nhất, Văn Quyết vẫn thi đấu tốt khi được gọi lên tuyển tại Asiad 2018.

2. Sự đa năng trong lối chơi

Không chỉ nổi bật với khả năng săn bàn, Văn Quyết còn ghi dấu với khả năng tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Tính riêng tại V-League 2019, Văn Quyết đã có cho mình 7 pha kiến tạo. Con số này chỉ thua chính người đồng đội Quang Hải, Văn Toàn (HAGL) và Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) 1 pha kiến tạo.

Văn Quyết, Hà Nội FC, HLV Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam

Sự đa năng trong lối chơi cũng là một điểm cộng cho Văn Quyết trong mắt HLV Park Hang Seo. Trong 9 bàn thắng đã ghi được tại V-League 2019, anh ghi bàn từ chân phải, chân trái cho tới cả đánh đầu. Ngoài vị trí tấn công ở hai bên cánh, anh còn có thể đá được ở các vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Điều này cộng với sự ăn ý với Quang Hải khi thi đấu ở cấp câu lạc bộ giúp HLV người Hàn Quốc có thể linh hoạt trong việc xoay chuyển thế trận. Thực tế, ở trong nhiều trận đấu của Hà Nội FC, việc hoán đổi vị trí giữa hai cầu thủ này không phải điều gì quá mới lạ.

Một cầu thủ đa năng như Quyết có thể là lời giải hay cho ĐTQG Việt Nam trong bối cảnh Văn Đức vẫn đang trong quá trình chữa trị chấn thương còn Malaysia và Indonesia chắc chắn sẽ nghiên cứu đội tuyển ta rất kỹ.

3. Vị thế của người đội trưởng

Dù có chỉ trích thế nào đi nữa, không ai có thể phủ nhận tư chất thủ lĩnh của Văn Quyết. Từ ĐTQG cho tới câu lạc bộ, anh luôn là chỗ dựa cho cả đội bóng bước tiếp.

Ngay cả tại AFF Suzuki Cup 2018, dù chỉ ra sân chủ yếu ở vòng bảng, anh vẫn là người được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao phó tấm băng đội trưởng. Khi Quế Ngọc Hải nhận cúp vô địch và trao lại cho Văn Quyết, người ta biết rằng ông chủ đích thực của đội bóng là ai.

Văn Quyết, Hà Nội FC, HLV Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam

Hai trận đấu với Malaysia và Indonesia sắp tới được dự báo sẽ rất khó khăn. Cả hai đều là những đối thủ quen thuộc với Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.

Malaysia với những kinh nghiệm của thất bại cuối năm 2018 đã sẵn sàng phục thù. Indonesia sau kết quả đáng thất vọng từ hai trận đấu trước giờ đang khao khát hơn bao giờ hết giành chiến thắng để khẳng định danh dự cho đội bóng. Sức ép từ các khán đài cuồng nhiệt tại xứ Vạn đảo chắc chắn sẽ là áp lực tâm lý rất lớn cho các cầu thủ.

Khi đó, kinh nghiệm của Văn Quyết sẽ rất hữu dụng! Và với một người như HLV Park Hang Seo, không ai có thể đoán trước được điều gì!

VIDEO: Những khoảng khắc đáng nhớ của Nguyễn Văn Quyết

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Quyết Hà Nội FC Park Hang Seo Quang Hải Hùng Dũng Văn Toàn ĐTQG Việt Nam Malaysia Indonesia
Xem thêm