Quảng cáo

Đồng hương của Ronaldinho chiếm ưu thế tại V-League 2020

Thứ hai, 23/03/2020 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều đội bóng tại V-League 2020 đang phụ thuộc vào các cầu thủ người Brazil.

VIDEO: 10 phút điên rồ của trận Viettel gặp HAGL tại V-League 2020 (Nguồn: VTV)

Sau một thời gian gia hạn, cuối cùng Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chốt danh sách ngoại binh ở lượt đi V-League 2020. Đáng chú ý khi số lượng các cầu thủ đến từ Brazil áp đảo so với các quốc gia khác.

Cụ thể, trong số 43 ngoại binh của 14 CLB tham dự V-League 2020, có tới 16 gương mặt tới từ Brazil, gấp 4 lần so với quốc gia đứng ở vị trí thứ 2 (Nigeria với chỉ 4 người). Các quốc gia khác bao gồm lần lượt Jamaica (3), Pháp (3), Senegal (2), Uganda (2), Burkina Faso (2), Croatia (2), Thụy Điển (2), Serbia (2), Hàn Quốc (2), Bồ Đào Nha (1) và Mỹ (1).

sai gon fc v-leagueCụ thể các cầu thủ có quốc tịch Brazil gồm: Jose Paulo, Rodrigo Dias, Lucas Rocha (Quảng Nam); Venancio Caique, Bruno Cunha, Luiz Silva (Viettel); Diego Olivera Silva, Junior Claudecir (Hải Phòng); Bruno Sousa, Janclesio Santos (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh); Pedro Paulo, Geovane (Sài Gòn FC); Hedipo Gustavo (Becamex Bình Dương); Rafaelson Bezerra Fernandes (Nam Định); Monteiro De Lima (CLB TP.HCM) và Santos Gustavo (SLNA).

Số liệu trên cũng giúp chúng ta thấy được chính sách dùng ngoại binh của các đội bóng V-League. Tổng cộng có 8/14 đội Việt Nam đang sử dụng cầu thủ Brazil. Viettel và Quảng Nam thậm chí còn rất tin tưởng nguồn cầu thủ này khi dùng tất cả suất ngoại binh của mình cho những người đồng hương của Ronaldinho.

Ngược lại với các đội bóng này, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh lại là hai đội bóng lớn không sử dụng ngoại binh Brazil. Ngoại binh của cả hai đều đến từ các quốc gia châu Phi. HAGL cũng không còn ưa chuộng các cầu thủ xứ sở Samba sau những bản hợp đồng hớ trong những mùa giải vừa qua.

bruno cunha viettel v-league 2020Thực tế cũng đã chứng minh tại sao các CLB tại Việt Nam lại ưa chuộng cầu thủ Brazil đến vậy. Nhiều cầu thủ đã thi đấu xuất sắc và trở thành trụ cột của đội bóng chủ quản. Tiêu biểu nhất trong mùa giải 2019 là Bruno Cunha khi anh giành danh hiệu vua phá lưới dù chỉ có nửa mùa giải thi đấu cho Viettel. Sang V-League 2020, anh tiếp tục thể hiện tốt khi đã có 2 bàn thắng chỉ sau 2 trận đã đấu cho CLB quân đội.

Ngoài Bruno Cunha, nhiều cầu thủ Brazil cũng đã thể hiện chất lượng của mình tại V-League 2020 Pedro Paulo, Geovane (Sài Gòn FC), Lucas Rocha, Jose Paulo (Quảng Nam) hay Hedipo Gustavo (Becamex Bình Dương),

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League 2020 ngoại binh ngoại binh Brazil
Xem thêm