Quảng cáo

Hà Nội FC bật mí chuyện ‘bén duyên’ với chuyên gia Jurgen Gede

Thứ tư, 06/05/2020 13:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Chu Đình Nghiêm đã có những phát biểu mới nhất về mối lương duyên giữa Hà Nội FC và chuyên gia Jurgen Gede trong tương lai.

Video: Hà Nội 1-1 Viettel (Hà Nội Channel)

Sau 4 năm làm việc tại Việt Nam, chuyên gia Jurgen Gede sẽ chính thức thôi đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kể từ sau ngày 30/6 tới đây. Tuy nhiên, điểm đến tiếp theo của vị chuyên gia Đức hiện vẫn chưa được sáng tỏ. Một vài nguồn tin trong nước cho biết ông sẽ không về quê hương mà tiếp tục ở lại để dẫn dắt một đội bóng V-League. Nhiều khả năng đó chính là đương kim vô địch Hà Nội FC.

jurgen gede bong da viet nam ha noi fcChia sẻ về vấn đề này, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận Hà Nội FC và chuyên gia Jurgen Gede hoàn toàn có thể làm việc với nhau trong thời gian tới. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô mới chỉ có ý định mời ông đảm nhiệm công việc cố vấn tại các tuyến đào tạo trẻ, còn đội 1 thì vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Bất kỳ đội bóng chuyên nghiệp nào cũng cần giám đốc kỹ thuật. Người đó có thể định hướng không chỉ cho đội một mà cả hệ thống chung. Tất cả đội bóng mạnh trên thế giới đều cần vị trí này. Điều này tốt cho CLB”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Hà Nội FC tỏ ra khá thận trọng khi tìm kiếm chuyên gia ngoại vị trí giám đốc kỹ thuật. Trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2020, đội bóng Thủ đô đã thuê một ê-kíp chuyên gia người Uruguay cho vị trí giám đốc kỹ thuật, HLV thể lực và phân tích viên.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn hợp tác, ê-kíp người Uruguay nhanh chóng rời đi với những bất đồng với HLV bản địa. Thậm chí, sau khi về nước, giám đốc kỹ thuật Daniel Enriquez còn thẳng thắn chỉ ra điểm yếu kém sẽ khiến Hà Nội FC không vươn tầm ra châu lục.

chu dinh nghiem ha noi fcNgược lại, phản ứng lại nhận định trên, phần lớn HLV và cầu thủ Hà Nội FC lại cho biết tư duy làm việc của những chuyên gia Uruguay vốn không thích hợp với thể chất người Việt Nam. Nếu áp dụng tư duy này sẽ khiến cầu thủ của đội sẽ dễ dàng quá tải và không đạt hiệu quả cao. Đây cũng là bài học đến giờ HLV Chu Đình Nghiêm rất coi trọng.

Giám đốc kỹ thuật quan trọng phải có định hướng chung với CLB, với thể trạng con người Việt Nam. Nếu họ chọn mô hình quá cao hoặc quá xa lạ so với CLB thì rất khó để thực hiện”, HLV 48 tuổi khẳng định.

Hiện tại, Hà Nội FC đã hội quân trở lại sau một khoảng thời gian dài nghỉ về dịch bệnh. Đội bóng Thủ đô đang gặp khủng hoảng hàng thủ khi liên tiếp Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Tới, Tiến Thành, việt Anh đều gặp các chấn thương khác nhau. Giờ họ chỉ còn mỗi Thành Chung là trung vệ lành lặn có thể ra sân thi đấu.

>>> Xem thêm: HLV Hoàng Anh Tuấn: "Chỉ trích ông Gede là những người không biết gì về chuyên môn".

>>> Xem thêm: Quyết định đổi đời biến Văn Đức thành ngôi sao bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chu Đình Nghiêm Jurgen Gede Hà Nội FC VFF
Xem thêm