Quảng cáo

PCT Trần Quốc Tuấn: ‘Nỗ lực để đội nam và nữ đều tham dự World Cup’

Thứ năm, 02/01/2020 12:56 PM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ làm hết sức để giúp đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam có mặt tại sân chơi World Cup.

Sáng 2/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí đầu năm. Tại buổi gặp gỡ, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về mục tiêu tham dự World Cup của cả hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam.

Trước tiên, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã tổng hợp lại tình hình bóng đá Việt Nam trong năm 2019: ‘Năm 2019 diễn ra rất nhiều sự kiện. Được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Nhà nước cũng như NHM và báo chí, các đội tuyển đã gặt hái được nhiều thành tựu’.

Để nối dài thành công trong tương lai, VFF sẽ tiếp tục xây dựng các chính sách thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển, trong đó bóng đá trẻ được lấy làm động lực trọng tâm.

pho chu tich vff trang quoc tuan

Về cơ hội tham dự World Cup, ông Tuấn cho rằng cả đội nam và nữ đều có khả năng tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh trong thời gian tới:

'World Cup 2026 sẽ mở rộng số lượng đội bóng tham gia từ 32 lên 48, đồng nghĩa với việc cơ hội tham dự giải đấu với các đội khác sẽ được mở rộng. Chúng ta phải nỗ lực giành 1 suất khi có 8,5 suất World Cup cho khu vực châu Á. Quá trình xây dựng đề án phải tính toán để đi được World Cup’.

Bóng đá nữ cũng sẽ trải qua tình huống như vậy. Vậy nên ông Tuấn cho rằng cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn khả thi:

World Cup 2023 tăng từ 16 đội lên 24 đội là một thuận lợi. Chúng tôi sẽ chú trọng phát triển các tài năng để có lực lượng dự U20 World Cup. Đây là nền tảng để có những cầu thủ tốt cho tương lai như lứa Quang Hải’.

tuyen nu viet nam vff

Ở cấp độ ĐTQG, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có phong độ cao tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Phó chủ tịch VFF dự đoán đội sẽ đi tiếp vào vòng loại cuối cùng nếu phong độ này tiếp tục được duy trì trong những trận còn lại.

Cuối cùng, ông Tuấn cũng khẳng định VFF sẽ tiếp tục mở rộng các giải đấu trẻ trong năm 2020. Số lượng các trận đấu sẽ được tăng khoảng 20 – 26 mỗi năm, đặc biệt là ở lứa U17, U20 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra ngay tại Việt Nam


VIDEO: U23 Việt Nam đặt chân tới Bangkok (Nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trần Quốc Tuấn bóng đá nam Việt Nam bóng đá nữ Việt Nam SEA Games 31
Xem thêm