Quảng cáo

Sài Gòn FC liên kết với Á quân J-League xây học viện đào tạo trẻ

Chủ nhật, 09/02/2020 22:15 PM (GMT+7)
A A+

Sài Gòn FC và FC Tokyo dự kiến sẽ tiến hành nhiều hoạt động phát triển bóng đá trẻ trong thời gian tới.

Sài Gòn FC sẽ hợp tác cùng CLB FC Tokyo (Nhật Bản) để xây dựng một học viện bóng đá trong tương lai. Kế hoạch này đã được CLB miền Nam thông báo trong buổi lễ xuất quân vừa qua.

Chia sẻ về quyết định này, ông Vũ Tiến Thành (Chủ tịch CLB Sài Gòn FC) cho biết: ‘Tôi nghĩ chúng ta không cần học đâu xa, cứ nhìn Hàn Quốc hay Nhật Bản là đã đủ tiến bộ. Nhật Bản sở hữu nền tảng bóng đá phát triển. Lối chơi của họ cũng gần với bóng đá Việt Nam, tập trung vào khả năng kỹ thuật, phối hợp nhóm và kiểm soát bóng linh hoạt. Cầu thủ Việt Nam sẽ không gặp khó khăn để hòa nhập nếu theo dõi họ chơi bóng’.

Sài Gòn FC cũng dự kiến mời nhiều cựu danh thủ bóng đá Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng hỗ trợ đội bóng trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo trẻ sau này. Hiện tại kế hoạch này đã có sự tham gia của nhiều danh thủ như: Đỗ Khải, Lê Thế Thọ, Dương Văn Thà, Hỗ Nguyễn, Hồ Thanh Cang, Đồng Minh Kiệt, Nguyễn Văn Em,…

sai gon fc fc tokyoCòn với FC Tokyo, đương kim Á quân J-League 2019 cũng rất hào hứng với kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam. Đây là CLB rất mạnh về đào tạo trẻ khi hiện nay đang sở hữu hàng nghìn tài năng trẻ (cả lứa U lẫn các đội phong trào) đang được vun đắp trên khắp Nhật Bản. Họ muốn mang tầm nhìn này sang môi trường bóng đá Việt Nam, nơi đang có những bước phát triển vô cùng thành công trong thời gian ngắn gần đây.

Trước tiên, chúng tôi sẽ giúp Sài Gòn FC xây dựng và phát triển mô hình học viện bóng đá. Sau đó, bóng đá sẽ là cầu nối giữa Việt Nam – Nhật Bản trên khía cạnh văn hóa, kinh tế. Các doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội để tìm hiểu nhau và hợp tác phát triển, ông Koji Ishii (Giám đốc kinh doanh toàn của FC Tokyo) khẳng định.

Ông Koji Ishii cũng thể hiện sự quyết tâm với tham vọng tại Việt Nam. CLB đã từng hợp tác với Bangkok FC (Thái Lan) và Jakarta FC (Indonesia) nhưng chưa đâu có kế hoạch xây dựng hẳn một học viện bóng đá như kế hoạch của Sài Gòn FC.

sai gon fc fc tokyoỞ mùa giải 2019, FC Tokyo đã xếp thứ 2 ở J-League 1 (giải VĐQG Nhật Bản) khi chỉ đứng sau nhà vô địch Yokohama Marinos. Sang mùa giải 2020, đội bóng tiếp tục nằm trong nhóm những ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu. Họ cũng vừa đánh bại Ceres Negros (Philippines) để giành suất tham dự AFC Champions League năm nay.

Highlights: Sanna Khánh Hòa BVN vs Sài Gòn FC (Nguồn: Next Sport)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Sài Gòn FC FC Tokyo V-League 2020 Sài Gòn FC hợp tác với FC Tokyo Sài Gòn FC xây học viện đào tạo trẻ
Xem thêm