Quảng cáo

V-League 2020 tạm hoãn, đội bóng nào được hưởng lợi?

Thứ sáu, 20/03/2020 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực, một vài đội bóng vẫn có thể tận dụng khoảng thời gian này để cải thiện những điểm yếu của mình khi V-League 2020 trong giai đoạn tạm hoãn.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đã khiến V-League 2020 phải hoãn tới hết tháng 3. Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực mang lại, vẫn có những đội bóng đang rất cần khoảng lặng này để cải thiện sức mạnh cho đội bóng của mình.

SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lẽ là hai đội bóng mong quãng thời gian nghỉ này nhất trong tất cả các đội bóng đang thi đấu tại V-League. Đơn giản vì đây là hai đội bóng đang đứng ở hai vị trí cuối bảng với nhiều điểm bất ổn khác nhau.

Mới lần đầu lên chơi tại giải đấu khốc liệt nhất Việt Nam, các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra thiếu kinh nghiệm trận mạc. Dù cho đã có sự chuẩn bị từ sớm nhưng việc các ngoại binh không đáp ứng được kỳ vọng đã khiến HLV Phạm Minh Đức phải tìm kiếm và thay thế ngoại binh trước giờ chót hết hạn đăng ký.

ha duc chinh shb da nangSHB Đà Nẵng có thừa kinh nghiệm nhưng lại gặp sự xáo trộn trong lối chơi. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Hà Đức Chinh khiến HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải ‘đau đầu’ tìm kiếm sự bổ sung thay thế. Cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng sông Hàn cũng nhanh chóng thay thế ngoại binh và đang rất cần quãng nghỉ này để sốc lại tinh thần cho cả đội.

HLV Fabio Lopez cùng các cầu thủ Thanh Hóa có lẽ cũng cảm thấy tạm bớt căng thẳng phần nào với quãng nghỉ lần này. Thực tế, đội bóng xứ Thanh chơi không kém tại 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020. Tuy nhiên, có lẽ HLV người Italia vẫn còn quá bỡ ngỡ với môi trường bóng đá đặc thù tại Việt Nam. Quãng thời gian này có lẽ sẽ giúp ông bình tâm trở lại và tìm hiểu sâu về đội bóng của mình cũng như cả giải đấu.

Sài Gòn FC có lẽ là đội bóng gây bất ngờ nhất đến nay tại V-League. Sự bất ngờ không những đến từ sân cỏ mà còn bởi những câu chuyện xung quanh hậu trường. Chỉ ít ngày trước khi vòng 2 bắt đầu, HLV Hoàng Văn Phúc bất ngờ đệ đơn từ chức. Người thay thế ông là Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành.

Ngỡ tưởng điều này sẽ làm Sài Gòn FC rơi vào khủng hoảng thì đội bóng miền Nam lại giành chiến thắng oanh liệt 4-1 ngay trên sân nhà của SHB Đà Nẵng. Đích thân ông Vũ Tiến Đại sau trận đấu này cũng khẳng định sẽ tiếp tục kiêm nhiệm ở cả hai vị trí cho tới khi tìm được người mới.

pedro paulo sai gon fc v-league 2020Tuy nhiên, với quá ít thời gian chuẩn bị, các cầu thủ sẽ gặp khó khi triển khai chiến thuật mong muốn của cựu trợ lý Calisto. Vậy nên, thời gian nghỉ này sẽ rất cần thiết để Sài Gòn FC có thêm sự chuẩn bị trước khi bước vào giai đoạn thi đấu khốc liệt sau này.

Sẽ rất bất ngờ nhưng có thể hiểu được khi Hà Nội FC cũng nằm trong số này. Chấn thương đang tàn phá hàng hậu vệ của đội bóng Thủ đô. Ở trận đấu gần nhất với Than Quảng Ninh, cả 4 vị trí ở hàng thủ đều được đảm nhận bởi những cầu thủ trẻ và dự bị khi lần lượt Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung hay Văn Dũng đều gặp các chấn thương nặng nhẹ khác nhau. Hệ quả đến ngay lập tức khi đội bóng này thất bại 1-3 trước đội chủ nhà.

ha noi fc clb tp.hcm v-league 2020Điều này làm HLV Chu Đình Nghiêm rất trông đợi vào quãng thời gian nghỉ này. Có thêm quãng nghỉ là có thêm thời gian cho các cầu thủ hồi phục chấn thương. Các cầu thủ không chấn thương cũng có cơ hội tích lũy thêm khả năng trước khi thi đấu tiếp. Bên cạnh đó, HLV người Thanh Hóa cũng có thời gian để toan tính thêm về chiến thuật của đội sắp tới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League 2020 SHB Đà Nẵng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Hà Nội FC Sài Gòn FC
Xem thêm