Quảng cáo

CLB Trung Quốc đổ 'tiền tấn' xây sân vận động lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 17/04/2020 06:54 AM (GMT+7)
A A+

CLB Guangzhou Evergrande đang thể hiện khát vọng vươn tầm thế giới khi xây dựng một sân bóng với sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi.

Hôm qua 16/4 (giờ Việt Nam), lễ khởi công xây dựng sân vận động của CLB Guangzhou Evergrande (Quảng Châu Hằng Đại) đã diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Dự kiến sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thiện sân vận động này, nhưng thời gian cũng có thể được rút ngắn, theo Sina.

Sau khi hoàn thành, sân mới của Guangzhou Evergrande sẽ có diện tích lên tới 300.000 m2, có sức chứa lên tới 100.000 người. Khi đó, sân bóng này sẽ vượt qua sân Camp Nou của Barca (99.354 chỗ ngồi) để trở thành sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới.

san trung quoc

Sân mới của Guangzhou Evergrande được xây dựng cạnh nhà ga phía nam của thành phố Quảng Châu, với kinh phí ước tính khoảng 990 triệu USD. Bên cạnh việc có diện tích lớn, các trang thiết bị phục vụ người đến sân đều rất hiện đại, tương đương những sân bóng hàng đầu tại châu Âu.

CLB Trung Quốc đã mời 8 kiến trúc sư hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Anh, Đức và Australia để đảm bảo cho diện mạo đẳng cấp của sân mới. Theo bản thiết kế ban đầu, sân vận động này sẽ lấy cảm hứng từ hoa sen và có hình elip.

>> Sao tuyển Trung Quốc bị sa thải vì dùng biển xe giả

>> Báo Trung Quốc muốn Wu Lei hồi hương vì không cạnh tranh nổi ở La Liga

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá trung quốc Guangzhou Evergrande chinese super league
Xem thêm