Quảng cáo

Xác định VĐV xuất sắc nhất thập kỉ, không phải Messi và CR7

Thứ hai, 30/12/2019 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Cơ quan thông tấn báo chí lớn nhất thế giới Associated Press (AP) mới đây đã công bố danh sách những VĐV xuất sắc nhất của thập kỉ.

Siêu sao Lebron James đã trải qua một thập kỉ thành công rực rỡ. Anh đã có 3 chức vô địch NBA, 3 MVP Finals, 3 lần trở thành MVP mùa giải và góp mặt trong tất cả 10 sự kiện All-Star trong 10 năm qua. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ 35 tuổi còn vươn sang nhiều lĩnh vực khác chứ không chỉ dừng lại ở môn bóng rổ. Với những cống hiến đó, James đã được AP vinh danh là VĐV nam xuất sắc nhất của thập kỉ vừa qua.

lebron xuat sac thap ki

Xếp ngay sau anh là một siêu sao cũng nổi tiếng không kém, đó chính là cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady. Tuyển thủ Hoa Kì đã có tới ba Super Bowls danh giá trong 10 năm vừa rồi. Năm nay dù đã 42 tuổi nhưng Brady vẫn đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB New England Patriots.

Người nắm giữ vị trí thứ 3 là "Tia chớp đen" người Jamaica, Usain Bolt. Siêu sao điền kinh giành được 6 HCV Olympic trong hai kì đại hội 2012 và 2016. Cho đến nay, vẫn chưa ai có thể thách thức thành tích 9,58s ở cự ly 100m của kỷ lục gia 33 tuổi.

lebron xuat sac thap ki

Siêu sao bóng đá Lionel Messi xếp ở vị trí thứ 4. Trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2019, El Pulga đã có cho mình 6 chức vô địch La Liga, 2 Cúp bạc Champions League và 5 lần giành Quả bóng vàng. Vị trí thứ 5 thuộc về siêu kình ngư Michael Phelps, niềm tự hào của đất nước Mỹ đã giành được 9 HCV Olympic trên đường đua xanh.

lebron xuat sac thap ki

Ở hạng mục dành cho nữ, tay vợt Serena Williams đã được xướng tên là VĐV nữ xuất sắc nhất. Trong thập kỉ cô đã giành được 12 danh hiệu Grand Slam. Xếp sau cô lần lượt là: vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles, kình ngư Katie Ledecky và bộ đôi VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn - Mikaela.

Xem thêm: >> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỉ <<

Xem thêm: >> Đội hình xuất sắc nhất thập kỉ <<

VIDEO: Con trai Messi ăn mừng QBV cùng bố


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ronaldo messi lebron james usain bolt
Xem thêm