Quảng cáo

Nữ võ sư Thiếu Lâm Việt Nam một mình đánh gục 3 thích khách

Thứ tư, 15/04/2020 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Từ xa xưa, làng võ Việt chưa bao giờ vắng bóng các cao thủ là nữ giới. Thậm chí, có những nữ võ sư từng khiến cánh mày râu khiếp sợ với bản lĩnh chiến trận của mình.

Ở những năm 80 của thế kỉ trước, mỗi khi nhắc đến võ Thiếu Lâm không ai ở đất Bắc là không nhớ đến cụ Nguyễn Văn Tiến, hay cụ cả Tiền. Cụ Tiền sinh được bốn người con gái nhưng chỉ có một nguời duy nhất theo nghiệp võ của cha. Đó là Nguyễn Kim Thành, nữ võ sư Thiếu Lâm đầu tiên của Việt Nam.

Xuất thân trong nhà võ nên dù là con gái, võ sư Thành vẫn phải trải qua khổ luyện như bao người khác. Hàng ngày, bà phải đứng tấn hàng giờ đồng hồ, luyện hàng trăm cú đá. Khắc nghiệt hơn, bà phải tự đấm vào thân cây bưởi đến khi cây đổ để luyện tay.

vo su thieu lam

Sau khi thành hôn với một đệ tử của cha, bà cùng chồng thường xuyên đi theo cụ Tiền diễn võ từ trong Nam đến ngoài Bắc. Danh tiếng bay xa, dần dần khắp giới võ lâm Hà Nội đều biết đến giai thoại về một người phụ nữ có công phu Thiếu Lâm cực kỳ lợi hại.

Võ sư Thành sau đó được mời về công tác tại Sở Thể dục - Thể thao Hà Nội (nay thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội). Bà đứng lớp dạy Thiếu Lâm tại Cung văn hóa Việt - Lào. Võ sư Thành cũng từng được mời đến nhiều địa phương gần xa để dạy võ.

Trong nhiều lần đi dạy võ ở các tỉnh xa, võ sư Thanh nhiều lần bị người của các môn phái khác quấy rối, thậm chí là hành hung. Một lần bà đi làm về khuya, đến đoạn vắng thấy 3 bóng áo đen xuất hiện.

vo su thieu lam

Đầu tiên, một tên định đánh lén từ phía sau, nhưng võ sư Thành kịp né đòn sang bên trái rồi quay người tung đòn chân đúng vào bụng đối thủ khiến cho hắn gục xuống. Hai tên khác cùng lao vào, nhanh như cắt bà nhảy lên đạp thẳng hai chân vào ngực đối thủ. Sau khi no đòn, ba tên "thích khách" lê lết bỏ chạy.

Năm 2005, bà xin về hưu để về kinh doanh quán phở "cho đỡ buồn". Hiện nay, nhiều môn đồ của võ sư Thành đã tự mở võ đường. Họ vẫn hay tìm đến tận nhà để hỏi ý kiến tư vấn của bà mỗi khi gặp phải động tác khó. Lúc ấy, khách ăn phở mới biết bà chủ quán phở kia lại chính là một cao thủ Thiếu Lâm nổi tiếng một thời.

Cụ Yeung Dakyau, 90 tuổi đi quyền

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ thuật thiếu lâm video võ thuật
Xem thêm