Quảng cáo

Son Heung-min bị gạch tên khỏi danh sách vinh danh của AFC

Thứ hai, 06/04/2020 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Á mới đây đã chọn ra 5 cái tên những cầu thủ hay nhất châu Á tại sân chơi World Cup, trong đó không có sự xuất hiện của Son Heung-min.

Trang chủ của AFC mới đây đã đưa ra danh sách "5 người hùng World Cup" để vinh danh những cầu thủ châu Á có thành tích nổi bật tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Những cái tên được lựa chọn đều đến từ các nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Australia.

Huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc, Park Ji-sung là danh thủ đầu tiên xuất hiện trong danh sách này. Cựu tiền vệ Manchester United đã tham gia 3 kỳ World Cup vào các năm 2002, 2006 và 2010. DÙ chơi ở tuyến giữa, cựu thủ quân ĐT Hàn Quốc cũng đã có 3 bàn thắng tại sân chơi này.

afc 5 cau thu

Hai danh thủ có 4 lần dự World Cup là Sami Al Jader (Ả Rập Xê Út) và Tim Cahill (Australia) cũng được AFC vinh danh. Cả hai đều thành danh với vị trí tiền đạo và có những lần nổ súng tại World Cup. Tim Cahill là chân sút tỏ ra có duyên hơn với 5 bàn thắng so với 3 của Sami.

Biểu tượng của "Samurai xanh", Keisuke Honda hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh sau 3 lần dự World Cup, ghi được 4 bàn thắng. Trên đất Nam Phi, Honda từng khiến cả thế giới sửng sốt với tuyệt phẩm đá phạt vào lưới ĐT Đan Mạch, một trong những bàn thắng đẹp nhất của giải đấu.

afc 5 cau thu

Người cuối cùng xuất hiện trong danh sách này là thủ môn Alireza Beiranvand của ĐT Iran. Dù mới chỉ xuất hiện một lần duy nhất tại World Cup 2018, nhưng những gì người gác đền sinh năm 1992 thể hiện là vô cùng ấn tượng. Chính anh là người đã cản phá được cú đá phạt đền của Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó.

afc 5 cau thu

Với việc ĐT Hàn Quốc bị loại sớm tại World Cup 2018, tiền đạo Son Heung-min chưa được AFC vinh danh là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện thành tích trong tương lai. Hiện tại, "Sonny" chính là ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất châu Á.

>> Son Heung-min và quá khứ đen tối đầu sự nghiệp

Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Champions League 2019

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
son heung-min afc world cup
Xem thêm