Quảng cáo

Tại sao MU được trao phạt đền sau khi trận đấu đã kết thúc?

Chủ nhật, 27/09/2020 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Bruno Fernandes đã thực hiện thành công quả penalty ở phút thứ 100, để ấn định chiến thắng kịch tính của MU.

Trên sân Amex, MU đã có được chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh với tỉ số 3-2, sau một kịch bản hết sức điên rồ. Quỷ đỏ bị cầm hòa cho đến những phút cuối cùng, trước khi Bruno Fernandes ấn định tỉ số trên chấm phạt đền.

Đáng chú ý, quyết định thổi phạt đền cho MU được trọng tài chính đưa ra sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Vậy điều này có thực sự hợp lệ?

Theo Ủy ban Hiệp hội Bóng đá quốc tế (IFAB), các tình huống tham khảo VAR không được giới hạn thời gian. Vì vậy, quyết định của trọng tài Chris Kavanagh là hoàn toàn hợp lệ.

Ảnh 1
MU thắng nghẹt thở trước Brighton. Ảnh: Getty

"Không có giới hạn thời gian cho quá trình xem xét tình huống vì sự chính xác quan trọng hơn tốc độ. Quá trình tham khảo VAR phải được hoàn thành một cách hiệu quả nhất có thể. Vì lý do này, một số tình huống có thể được xem xét mà không có giới hạn về thời gian", IFAB tuyên bố.

Cú sút phạt đền chính xác của Bruno Fernandes giúp MU có được chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2020.21. Trước đó, đoàn quân của HLV Solskjaer đã mở màn mùa giải bằng trận thua 1-3 đáng thất vọng ngay trên sân nhà trước Crystal Palace.

Ở vòng đấu tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ đối diện với thử thách cực đại mang tên Tottenham Hotspur. Trận cầu tâm điểm của vòng 4 sẽ diễn ra vào lúc 22h30, Chủ Nhật ngày 4/10 (giờ Việt Nam).

Chấm điểm MU 3-2 Brighton: Gọi tên người hùng

Kết quả Ngoại hạng Anh vòng 3: MU thoát 'cửa tử' ngoạn mục

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd vs Brighton Ngoại hạng Anh Bruno Fernandes
Xem thêm