Quảng cáo

Tiền đạo 20 tuổi phá kỉ lục ghi bàn thế kỉ của Ronaldo, Ibra

Thứ năm, 14/01/2021 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Chân sút chủ lực của Borussia Dortmund, Erling Haaland tiếp tục khiến giới truyền thông phải xuýt xoa với kỉ lục mới nhất của mình.

Cuối tuần trước, Dortmund đến làm khách đến sân của RB Leipzig ở vòng 15 Bundesliga. Bàn thắng của Jadon Sancho và cú đúp của Erling Haaland đã đem về chiến thắng mãn nhãn cho đội bóng vùng Ruhr.

Với hai pha lập công vào lưới "Bò tót", chân sút người  Na Uy chính thức cán cột mốc 25 bàn thắng tại Bundesliga. Như vậy, Haaland mất đúng 1 năm để hoàn tất cột mốc đáng chú ý này.

Ảnh 1
Số 9 của Dortmund duy trì phong độ ghi bàn không tưởng. Ảnh: Getty

Theo thống kê, chân sút của Dortmund đã trở thành cầu thủ ghi 25 bàn thắng cho một giải VĐQG nhanh nhất trong thế kỉ 21. Trước đó, kỉ lục này được nắm giữ bởi Zlatan Ibrahimovic (25 bàn sau 26 trận tại Ligue 1) và Kevin Phillips (25 bàn sau 26 trận tại Ngoại hạng Anh).

Xếp sau hai chân sút kỳ cựu là bộ đôi Cristiano Ronaldo và Neymar, hai siêu sao đương đại này đều chỉ mất 27 trận để có được 25 pha lập công tại La Liga và Ligue 1. Trong top 10 cũng xuất hiện một số cái tên nổi tiếng như Diego Milito (33 trận), Shevchenko (33 trận) hay Fernando Torres (34 trận).

Với phong độ ghi bàn khủng khiếp như hiện tại, sẽ không bất ngờ khi Haaland phá vỡ thêm nhiều kỉ lục trong tương lai. Tiền đạo sinh năm 2000 cũng đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt ông lớn như Manchester United, Real Madrid hay Paris Saint-Germain.

Arsenal nhắm mua sao khủng Dortmund ngay trong tháng 1

'Siêu cò' lên tiếng chuyện Haaland đến Barca

VIDEO: Moukoko - Thiên tài tuổi 16 của Dortmund. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Haaland Ronaldo Dortmund
Xem thêm