Quảng cáo

Toàn cảnh 'báo động đỏ' của thể thao thế giới vì Covid-19

Thứ ba, 25/02/2020 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ tại Trung Quốc, thể thao toàn cầu đang bắt đầu cảm nhận được những ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch corona.

Thể thao Trung Quốc đã đóng băng hoàn toàn sau khi dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) bùng phát tại quốc gia này. Chính phủ Trung Quốc đã ra quyết định tạm ngưng tất cả các hoạt động thể thao cho tới hết tháng 3. Thậm chí, theo các chuyên gia cảnh báo thời hạn này nhiều khả năng sẽ còn được kéo dài.

trung quoc corona

Sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới đầu tiên bị ảnh hưởng đó chính là giải đua xe công thức 1. Theo đó, chặng đua dự kiến diễn ra ở Thượng Hải vào ngày 1 tháng 4 tới cũng đã bị tạm hoãn tổ chức.

Ổ dịch lớn thứ 2 châu Á, Hàn Quốc cũng đã bắt đầu khởi động các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Giống như Trung Quốc, đất nước xứ sở kim chi cũng đã cho tạm hoãn các sự kiện thể thao của mình, bao gồm vòng đấu đầu tiên của K-League Classic.

Tại châu Âu, Italy đang là tâm dịch với hơn 200 ca nhiễm tính đến ngày hôm nay 25/2. Cuối tuần trước, hơn 40 trận đấu bóng đá, trong đó bao gồm 3 trận đấu tại Serie A cũng đã không thể được diễn ra theo lệnh của thủ tướng Ý.

corona serie a

Chưa dừng lại ở đó, các sự kiện thể thao tại đất nước hình chiếc ủng hoàn toàn có thể sẽ rơi vào tình trạng giống như ở Trung Quốc với những diễn biến xấu của dịch bệnh. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là viễn cảnh tồi tệ nhất. Bởi từ Italy, dịch bệnh này hoàn toàn có thể lây lan ra khắp châu Âu và khiến thể thao lục địa già hoàn toàn tê liệt.

Trước mắt, trận đấu giữa Napoli và Barcelona tại vòng 1/8 Champions League vẫn sẽ được diễn ra bình thường. Bởi sân vận động San Paolo nằm khá xa khu vực tâm dịch là Lombardy, Piemonte và Veneto. Tuy nhiên, với thói quen di chuyển của các CĐV bóng đá, việc đến sân vận động giờ đây luôn tiềm ẩn vô số rủi ro.

covid 19

Tại Europa League, Inter Milan nhiều khả năng sẽ tiếp Ludogorets trên sân nhà vắng bóng cổ động viên. Liên đoàn Bóng đá Ý mới gửi kiến nghị này lên UEFA và sẽ sớm nhận được sự đồng thuận từ cơ quan bóng đá lớn nhất châu Âu.

Cũng đã có những dấu hỏi về trận đấu lượt về giữa Valencia và đội bóng Ý Atalanta. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 2.000 CĐV di chuyển từ Italy đến Tây Ban Nha xem đội nhà thi đấu. Các nhà chức trách hai nước đang rất đau đầu để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh mà vẫn đảm bảo được trải nghiệm của nhóm CĐV này.

Tại Việt Nam, dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, việc thế giới chịu những tác động tiêu cực do virus Covid-19 cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể thao trong nước. Điều dễ nhận thấy nhất là loạt trận vòng loại World Cup 2022 ở cuối tháng 3, nơi ĐT Việt Nam gặp các đối thủ đến từ những quốc gia đều có dịch tại châu Á như Malaysia, Indonesia hay UAE.

VIDEO: Messi ghi bàn thắng lịch sử tại La Liga vào lưới Eibar

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Covid 19 serie a trung quốc
Xem thêm