Quảng cáo

Trung Quốc bổ nhiệm cựu sao NHA làm HLV trưởng chính thức

Thứ tư, 01/01/2020 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định chọn một gương mặt khá trẻ để đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia.

Nhiều tờ báo uy tín đồng loạt đưa tin Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chọn xong tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Người nhận được sự tin tưởng này là một cựu cầu thủ của Everton, ông Li Tie (Lý Thiết). Thông tin này đã được xác nhận bởi nhiều thành viên cao cấp của CFA.

Như vậy Li Tie đã vượt qua hai ứng cử viên khác là Li Xiaopeng và Wang Baoshan để có được vị trí "ghế nóng" này. Đây cũng là điều được nhiều người dự báo trước, bởi vị chiến lược gia 42 tuổi cũng đang là HLV tạm quyền của tuyển quốc gia. Dự kiến, CFA sẽ công bố thông tin này ở buổi họp báo ngày 5/1/2020.

trung quoc bo nhiem sao nha

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra và so sánh nhiều lần giữa Li Tie, Li Xiaopeng và Wang Baoshan, và thực hiện cuộc phỏng vấn ứng viên cuối cùng vào ngày 26/12. Sau khi ba ứng cử viên nêu ý tưởng huấn luyện của họ, hội đồng tuyển chọn đã đồng ý rằng trong số ba người, Li Tie hiện là người phù hợp nhất cho vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

trung quoc bo nhiem sao nha

Li Tie hay còn được NHM Việt Nam biết đến với cái tên Lý Thiết là một trong những cầu thủ bóng đá Trung Quốc nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 21. Ông đã từng có thời gian chơi bóng tại Anh dưới màu áo Everton ở vị trí tiền vệ phòng ngự, rồi sau đó là Sheffield United ở giải hạng nhất. Vì vậy, dù còn khá trẻ nhưng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình, Li Tie đang nhận được nhiều sự kỳ vọng từ CĐV bóng đá nước nhà.

Xem thêm: >> Danh sách triệu tập U23 Trung Quốc <<

Xem thêm: >> Báo Trung Quốc: "Việt Nam sẽ dự WC trước chúng ta 500 năm" <<

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá trung quốc báo trung quốc hlv trung quốc u23 trung quốc trung quốc vs việt nam
Xem thêm