Quảng cáo

Atalanta vs Valencia: Chủ nhà chiếm giữ ưu thế

Thứ tư, 19/02/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Atalanta trên sân nhà sẽ có cuộc tiếp đón Valencia tại vòng 16 đội C1 với tâm thế của đội cửa trên và được dự đoán sẽ chiếm ưu thế trước các vị khách.

VIDEO: Atalanta sẵn sàng cho trận gặp Valencia

Vòng 1/8 Champions League: Atalanta vs Valencia

Thời gian: 3h00 ngày 20/2 | SVĐ: Giuseppe Meazza

Lần đầu tiên trong lịch sử Atalanta được nếm trải cảm giác vào đến vòng 1/8 cúp C1. Và có vẻ như lá thăm may mắn đã giúp đại diện đến từ nước Ý chỉ phải đối đầu với Valencia- đội bóng được xem là yếu nhất trong số các đội nhất bảng. Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà Bầy dơi có thể đứng nhất trong 1 bảng đấu mà có sự góp mặt của cả Chelsea lẫn hiện tượng mùa giải năm ngoái là Ajax. Cho nên dù có được đánh giá cao hơn nhưng đây vẫn được xem là trận đấu khá khó khăn đối với thầy trò HLV Gian Piero Gasperini.

Champions League, Atalanta, Valencia, nhận định bóng đá

Atalanta vẫn đang là một đội bóng khá thú vị. Năm ngoái họ xuất sắc có được tấm vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Sang đến mùa giải 2019/2020 họ lại càng thể hiện vị trí thứ 3 mà đội bóng có được ở mùa giải trước hoàn toàn không chỉ đến bởi may mắn. Cho đến lúc này của mùa giải, CLB áo sọc xanh đen vẫn đang chễm chệ với vị trí thứ 4 và khoảng cách lên tới 6 điểm với các đội bám đuổi.

Điều đặc biệt nhất ở Atalanta chính là hiệu suất ghi bàn rất khủng của họ tính đến thời điểm này. 63 bàn thắng trong 24 trận đấu- là đội bóng ghi nhiều bàn nhất tại Serie A và nằm trong top dội bom của châu Âu. Có những trận đấu hàng công để lại những nỗi ám ảnh cho thủ môn đối phương, điển hình là trận thắng tới 7-0 trước Torino và đặc biệt là hạ đo ván AC Milan tới 5 bàn không gỡ.

Tuy nhiên ở Champions League, Atalanta vẫn thể hiện là đội bóng khá non nớt và thiếu kinh nghiệm. Rơi vào bảng đấu tương đối dễ chịu khi chỉ có Man City là tỏ ra vượt trội hơn cả, nhưng có thời điểm người hâm mộ đã coi như Atalanta đã chia tay với giải đấu khi đến tận vòng đấu thứ 4 họ mới bắt đầu có được một điểm đầu tiên (thua cả 3 trận tại lượt đi vòng bảng).

Champions League, Atalanta, Valencia, nhận định bóng đá

Chỉ đến 2 vòng đấu cuối cùng, đội bóng áo sọc xanh đen mới bất ngờ lột xác và thắng luôn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp còn lại là Shakhtar Donetsk và Dinamo Zagreb. Lách qua khe cửa hẹp khi là đội có số điểm ít nhất tại vòng knock out, nhưng may mắn đã mỉm cười với đại diện đến từ Italia khi họ tránh được hết những cái tên rất mạnh và chỉ phải gặp đội bóng được xem là đội có thành tích đầu bảng yếu nhất là Valencia.

Đội bóng có biệt danh Bầy Dơi nằm chung bảng đấu được xem là cân bằng bậc nhất C1 năm nay. Và đúng như những gì mà người ta kỳ vọng ở bảng H này khi phải đến vòng đấu cuối cùng, 2 cái tên đi tiếp mới được xác định. Valencia đã có chiến thắng tối thiểu trước đối thủ trực tiếp Ajax để chiếm luôn ngôi đầu bảng đồng thời đẩy đội bóng đã lọt tới bán kết Champions League mùa giải năm ngoái xuống chơi tại Europa League.

Champions League, Atalanta, Valencia, nhận định bóng đá

Tại La Liga lúc này sau 24 vòng đấu, Valencia đang xếp ở vị trí thứ 7. Tuy khoảng cách với vị trí thứ 4 chỉ là 2 điểm nhưng phong độ gần đây của Bầy Dơi mới là điều các CĐV của họ lo lắng nhất. Valencia đang trải qua chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng (thua đến 2 trận). Trái ngược với thành tích ghi bàn khủng của Atalanta, khả năng tận dụng cơ hội của hàng công bên phía Valencia đang là rất đáng báo động.

Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng áo trắng mới chỉ ghi được 4 bàn thắng, trung bình chưa đến 1 bàn 1 trận. Điều đáng nói là những đối thủ của họ đều là những đội bóng đáng giá yếu hơn, ngoại trừ hiện tượng Getafe thì đội bóng này cũng đã cho Valencia phơi áo với 3 bàn không gỡ. Rõ ràng Bầy Dơi đã có bước chạy đà không được tốt để chuẩn bị cho sự trở lại của Champions League.

Champions League, Atalanta, Valencia, nhận định bóng đá

Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường C1, rõ ràng thành tích của Atalanta không thể so sánh với Valencia. Tuy nhiên với những gì đang thể hiện, từ phong độ cho đến lối chơi trong các trận đấu đã qua, cộng thêm việc được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà thì Atalanta đang được đánh giá cao hơn. Khả năng các vị khách đến từ TBN sẽ phải ra về với 1 trận thất bại, nhưng rất có thể Valencia cũng sẽ lấy được đôi chút lợi thế để có những phương án tiếp theo tại trận lượt về khi họ được trở lại thánh địa Mestalla của mình.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Atalanta (3-5-2): Sportiello; Toloi, Palomino, Djimsiti; Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens, Gomez; Ilicic, Muriel.

Valencia (4-4-2): Jaume Doménech; Diakhaby, Gaya, Gabriel Paulista, Correia; Dani Parejo, Carlos Soler, Kondogbia, Ferran Torres; Maxi Gómez, Rodrigo.

Dự đoán tỷ số: Atalanta 3-1 Valencia

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Champions League Atalanta Valencia nhận định bóng đá
Xem thêm