Quảng cáo

McTominay: Kẻ bảo vệ bản nhạc tại Nhà hát của những giấc mơ

Thứ hai, 09/03/2020 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Scott McTominay đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng cũng như vai trò của người thủ lĩnh trong tương lai của mình tại Man Utd.

Tại trận Derby thành Manchester nảy lửa giữa Man Utd và Man City chỉ vừa mới kết thúc cách đây ít giờ, một lần nữa Pep Guardiola phải chịu thất bại trước Ole Solskjaer tại mùa giải năm nay.

Trong chiến thắng 2-0 tuy có khó khăn nhưng cũng đầy thuyết phục đó của MU, trên bảng điện tử hiện lên cái tên người ghi bàn ấn định tỷ số là Scott McTominay.

Chàng trai trưởng thành từ chính lò đào tạo của Manchester United này đã tận dụng sai lầm sau đường chuyền hỏng của thủ môn Ederson bên phía MC, để tung ra cú sút vô cùng quyết đoán bên ngoài vòng cấm, qua đó chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội bóng cùng thành phố.

McTominay, Man Utd, Ngoại Hạng Anh

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Lancaster, cậu bé có mái tóc vàng cùng với gương mặt góc cạnh đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch tại MU ngay từ khi còn nhỏ.

Năm 2013, cậu chính thức được góp mặt trong thành phần đội U18 của Man Utd. Để rồi chỉ 4 năm sau, cái tên McTominay đã được có tên trong danh sách thi đấu của đội một Quỷ Đỏ.

Ngay từ khi còn trẻ, nhiều người đã nhận xét ở McTominay, có đâu đó hình bóng của huyền thoại Roy Keane.

Mặc dù vậy, khác với cái đầu luôn nóng của người thủ lĩnh Quỷ Đỏ năm nào, ở McTominay tuy chưa có được đẳng cấp như bậc tiền bối nhưng ở anh lại có được sự tỉnh táo cũng như lối sự khôn ngoan đến kinh ngạc của 1 tiền vệ đánh chặn.

Trong thời đại mà các đội bóng chạy đua nhau với những bản hợp đồng đắt giá, khiến cho TTCN bị phá giá, cũng như chính các tên tuổi đó mất dần đi bản sắc CLB.

Man Utd cũng không phải ngoại lệ, thậm chí còn là 1 trong những đội bóng tham gia mạnh nhất. Kể từ khi Sir Alex Ferguson chính thức về hưu, Quỷ Đỏ cho đến thời điểm hiện nay vẫn đang loay hoay trong việc tìm lại ánh hào quang xưa.

McTominay, Man Utd, Ngoại Hạng Anh

Rất nhiều bản hợp đồng đắt giá đã cập bến Old Trafford, từ cầu thủ thậm chí cả HLV, nhưng những gì các Manucians nhận được sau thời hậu Sir Alex chỉ là những thất bại.

Bởi vì đơn giản, tiền chưa thể mua được 1 thứ vô cùng quý giá- đó chính là tinh thần chiến đấu của những chiến binh thực sự.

Đã lâu rồi kể từ khi học trò tâm huyết cuối cùng của Sir Alex là Wayne Rooney rời CLB, chúng ta chưa được thấy lại hình ảnh những cầu thủ sẵn sàng đổ máu trên sân để bảo vệ cho danh dự của màu áo đỏ, cùng chiếc logo con quỷ cầm chiếc đinh ba in trên ngực áo.

Nhưng mùa giải năm nay, hy vọng về bản sắc MU đang được trở lại, và cái tên được kỳ vọng nhất không phải ai khác ngoài Scott McTominay.

Với vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng cầu thủ người Scotland có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự cũng như tiền vệ tấn công.

Ngay từ khi Ole lên nắm quyền, McTominay dường như là lựa chọn không thể thiếu của chiến lược gia người Na Uy, nhất là trong bối cảnh hàng tiền vệ của MU tương đối mỏng vì chấn thương cũng như tuổi tác đè nặng.

McTominay, Man Utd, Ngoại Hạng Anh

Mặc dù chính McTominay cũng đã phải vắng mặt 1 thời gian dài ở mùa giải năm nay vì chấn thương, nhưng khi trở lại, anh lập tức chứng minh được rằng Ole đã đúng khi đặt trọn niềm tin ở anh.

Sở hữu sự tự tin cũng như phong cách chơi bóng vô cùng trưởng thành, McTominay đang cùng với Fred trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm số 1 tại Old Trafford lúc này.

Chính họ trong vai trò dọn dẹp, đã tạo được sự yên tâm cho hàng thủ của MU ở phía sau, cũng như giúp cho hàng công với đầu tàu là Bruno Fernandes thỏa sức sáng tạo.

Và thành quả là trận thắng thuyết phục trước Man City, qua đó nối dài mạch trận bất bại tại NHA lên con số 6 và tiếp tục bám sát top 4.

Việc MU trở lại có đóng góp rất lớn từ tân binh Bruno Fernandes, nhưng còn một cái tên nữa, thầm lặng hơn, ít chú ý hơn tuy nhiên quan trọng không kém đó chính là McTominay.

Tuy vẫn còn trẻ, và chưa thể so sánh được với những tiền vệ hàng đầu ở cùng vị trí, nhưng sự chững chạc và phong cách đầy tự tin của anh đã khiến cho các CĐV của MU mơ về 1 người thủ lĩnh trong tương lai, để tiếp bước Roy Keane, dẫn dắt Quỷ Đỏ chinh phục những danh hiệu cao quý và trở lại vị thế mà họ vốn thuộc về.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của MC tại Old Trafford

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
McTominay Man Utd Ngoại Hạng Anh
Xem thêm