Quảng cáo

Chủ xe nhận cái kết đắng vì để nước rửa tay khô trên táp lô

Thứ tư, 24/06/2020 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Bất cẩn để chai nước rửa tay khô trên táp lô, chủ xe đã vô tình tự "thiêu cháy" chiếc xe của mình.

Một vụ cháy xe đáng tiếc đã xảy ta tại Waukegan thuộc bang Illinois của Mỹ với nguyên nhân được cho là do chai nước rửa tay khô đặt trên táp lô.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến rất khó lường tại Mỹ, nước rửa tay khô hay một số loại nước sát khuẩn được xem như những vật dụng không thể thiếu bên mình của nhiều người.

Tuy nhiên, nếu vô tình để quên nước rửa tay khô trong xe và đỗ xe giữa trời nắng, chủ xe có thể sẽ gặp phải tình trạng cháy xe như trường hợp mới xảy ra tại Mỹ.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, vào ngày 18/6 mới đây, một vụ cháy xe đã xảy ra và nguyên nhân được xác định từ chai nước sát trùng đặt trên khu vực táp lô và ánh nắng mặt trời chiếu vào đã khiến ngọn lửa bùng lên gây cháy xe.

Táp lô và kính chắn gió là những bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất, hầu như đều bị hư hại một cách nghiêm trọng.

Theo đại diện từ Sở cứu hỏa, nước sát trùng đặt trên xe có tới 80% cồn, và khi ánh nắng chiếu vào qua kính chắn gió, chai nước này bị tác động và gây hỏa hoạn. Ngọn lửa đã khiến táp lô bị cháy rụi và hỏng nghiêm trọng.

Sau vụ việc, Sở cứu hỏa địa phương đã đăng tải thông tin hình ảnh và khuyến cáo người dùng không nên để nước rửa tay khô hay nước sát trùng trên xe nhằm tránh nguy cơ hỏa hoạn.

Đây không phải trường hợp đầu tiên cháy nổ do nước rửa tay khổ trên thế giới. Cách đó không lâu, cảnh sát UAE đã phải đưa ra cảnh báo tương tự vì nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng của việc để nước khử trùng trong xe dưới thời tiết nắng nóng.

Ngoài ra, một số loại chất lỏng khác đặt trong ô tô và khi để xe dưới trời nắng nóng cũng có thể gây hỏa hoạn. Người dùng nên thận trọng lưu ý điều này.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
nguyên nhân cháy xe
Xem thêm